Doanh nghiệp

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2015

UBND tỉnh Đắk Lắk đang triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột – hội tụ tinh hoa đại ngàn” diễn ra từ 10-12/3/2015, nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Đắk Lắk.


Đây là hoạt động hai năm một lần nhằm tập trung tôn vinh sự xuất hiện của cây cà phê, tôn vinh quá trình sản xuất, chăm sóc cây cà phê… và quảng bá thương hiệu cà phê Đắk Lắk với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Năm 2015 kỷ niệm 100 năm sự xuất hiện của cây cà phê tại Việt Nam và tại Buôn Ma Thuột nhiều hoạt động đặc sắc sẽ được tổ chức trong Lễ hội lần này như: Biểu diễn nghệ thuật mang âm hưởng Tây Nguyên; tổ chức hội chợ triển lãm; thi pha chế cà phê… nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước tham quan, thưởng thức, mua hoặc ký kết các hợp đồng.
 
Bên cạnh đó sẽ có các cuộc hội thảo chuyên đề về công tác thâm canh, cải tạo nhằm phát triển bền vững cây cà phê, nâng cao chất lượng thu hoạch và chế biến để tạo ra chuổi các giá trị gia tăng…
 
Được biết, Đắk Lắk hiện là địa phương đứng đầu cả nước về trồng, chế biến và xuất khẩu cà phê. Tỉnh Đắk Lắk có 178.900 ha cà phê, nhiều nhất cả nước với phần lớn diện tích đã đưa vào kinh doanh, sản lượng cà phê nhân đạt trên 350.000 tấn/năm. Sản phẩm cà phê Đắk Lắk có mặt ở 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.
chinhphu.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo