Quốc tế

Le Pen: Tôi tiếc nuối khi bỏ qua "linh hồn" của Pháp

Ứng viên Marine Le Pen đã chia sẻ quan điểm của mình về chính trị quốc tế, đồng thời lấy làm tiếc nuối khi chưa quan tâm nhiều đến các ngôi làng nhỏ bé vốn được coi là linh hồn của Pháp trong chiến dịch vận động tranh cử vừa qua.

Trong cuộc phỏng vấn với đài TF1, ứng cử viên Tổng thống Pháp  Marine Le Pen bày tỏ việc sẵn sàng duy trì mối quan hệ hòa bình với Nga, Mỹ và Anh, cũng như với tất cả các quốc gia khác trên thế giới. 

Ứng cử viên Tổng thống Pháp  Marine Le Pen 

"Tôi muốn mối quan hệ hòa bình với tất cả các quốc gia, với Mỹ, với Nga và với Anh", bà Le Pen phát biểu với đài TF1. 

Nói về chiến dịch tranh cử của mình, ứng cử viên đảng cực hữu cho biết bà không có bất cứ niềm nối tiếc lớn lao nào, tuy nhiên mong muốn giá như đã thực hiện chiến dịch vận động tranh cử tại những ngôi làng nhỏ bé của Pháp thường xuyên hơn. 

"Có lẽ điều tiếc nuối duy nhất là đáng lẽ tôi nên tổ chức các sự kiện như vậy tại những ngôi làng nhỏ hơn bởi vì đó là linh hồn của nước Pháp", bà Le Pen chia sẻ. 

Nữ ứng cử viên này lưu ý rằng, đối thủ của bà, ông Emmanuel Macron, chủ yếu vận động tranh cử tại những thành phố lớn của nước Pháp. 

"Ông ấy (Macron) là một ứng viên "đầu sỏ chính trị", trong khi đó tôi là ứng viên của nhân dân. Có lẽ đây là sự khác biệt căn bản nhất giữa chúng tôi", bà Le Pen nhấn mạnh. 

 

Bất chấp việc bà chỉ trích Liên minh châu Âu và ý định tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý tách khỏi khối này, nếu được bầu làm Tổng thống Pháp, bà Le Pen khẳng định rằng bà không bao giờ chống lại châu Âu. 

"Tôi không chống lại châu Âu. Tôi muốn khẳng định điều này trong một cách rõ ràng nhất có thể,” ứng viên Le Pen chia sẻ. 

Hôm 23/4, bà Le Pen và ôn Macron, một ứng cử viên độc lập, đã trở thành hai ứng cử viên hàng đầu trong vòng 1 của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Theo Bộ Nội vụ Pháp, ông Macron có lợi thế nhiều hơn một chút trong vòng 1 khi nhận được 24,01% số phiếu ủng hộ, còn bà

Le Pen ở vị trí thứ hai với 21,3 số phiếu ủng hộ. Với kết quả này, hai ứng cử viên Le Pen và Macron sẽ bước vào cuộc bỏ phiếu vòng 2 diễn ra vào ngày 07/5 tới. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo