Xã hội

Lê Quang Liêm giành huy chương vàng AIMAG 5

Kỳ thủ Lê Quang Liêm đã giành HCV ở nội dung cờ tiêu chuẩn tại AIMAG 5 nhờ bằng 5,5 điểm ( 4 thắng 3 hòa) hơn hệ số phụ so với kỳ thủ Trung Quốc Lu Shanglei.

Cuộc chạy đua đến ngôi vô địch căng thẳng cho đến trước ván đấu cuối diễn ra sáng 24/9, theo đó, ngoài 2 ứng viên đã có trong tay 5 điểm là Lê Quang Liêm và Lu Shanglei (Trung Quốc), ngay cả Sasikiran Krisnan (Ấn Độ) và Idani Pouya (Iran) với 4,5 điểm cũng mơ giành lấy tấm HCV, theo tin tức trên báo NLĐ.

Lê Quang Liêm giành huy chương vàng AIMAG 5.

Tính chất căng thẳng của cuộc chiến đã khiến các kỳ thủ hết sức thận trọng và kết quả chung cuộc cũng thật bất ngờ khi 8 kỳ thủ tốp đầu đều bắt tay cầu hòa. Điều này đồng nghĩa với việc Lê Quang Liêm chính thức giành ngôi vô địch ngay trước mũi Lu Shanglei nhờ nhỉnh hơn về chỉ số phụ. 

Cũng tiếc cho đồng đội của Liêm là ĐKT Đào Thiên Hải khi anh thất bại ván cuối trước Enamul Hossain, từ chỗ hy vọng chen chân vào 3 hạng đầu, chấp nhận rơi xuống vị trí 12 chung cuộc với 4 điểm sau 7 ván đấu.

Ông Đặng Tất Thắng Phó chủ tịch Liên đoàn cờ VN cho biết, đây là chiếc HCV lịch sử cá nhân châu lục lần đầu tiên của VN. Cờ VN còn thi đấu đồng đội cờ nhanh và cờ chớp nam, nữ hy vọng sẽ có thêm HCV, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Ngay sau khi kết thúc Quang Liêm cho biết, sau lần giành HC bạc cờ nhanh tại ASIAD 2010 đến nay mới là HCV cá nhân châu lục đầu tiên của anh và Liêm rất hạnh phúc, quyết tâm giành thêm thành tích đồng đội cờ chớp và cờ nhanh.

Quang Liêm cũng nói, trong 7 ván đấu ván nào cũng đều gay go nhưng anh luôn tự tin vì cảm thấy phong độ ổn định và tinh thần mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo NLĐ, Thanh Niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo