Xã hội

Lê Quang Liêm, Trường Sơn xuất sắc giành HCV cờ vua tại AIMAG 5-2017

Tối 26-9, đội tuyển cờ vua Việt Nam với hai tuyển thủ Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã giành chiến thắng trước hai kỳ thủ Trung Quốc trong trận chung kết nội dung cờ nhanh để đoạt Huy chương vàng (HCV).

Trong ngày thi đấu áp chót tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5), Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã trải qua 3 ván đấu quan trọng để giành chiếc HCV nội dung cờ nhanh đồng đội nam, chiếc HCV thứ 12 của Đoàn TTVN.

Theo báo Tin tức đưa tin, trải qua 3 ván đấu trong nội dung cờ nhanh là ván đấu thứ 5 vòng loại, ván đấu bán kết và cuối cùng là ván đấu chung kết gặp 2 kỳ thủ Trung Quốc. 

Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành HCV. Ảnh: Đoàn TTVN

Đối thủ Wang Yue/ Li Chao được xem là “đồng cân đồng lạng” với Quang Liêm và Trường Sơn khi cả hai hòa nhau ở ván đấu thứ 4 vòng loại. Trong đó, Li Chao  có hệ số êlô  cao hơn cả Quang Liêm. Vì vậy, tấm HCV thứ 12 được chờ đợi trong hồi hộp, lo lắng.

Bước vào trận, Lê Quang Liêm tận dụng tốt lợi thế cầm quân trắng đi trước để dồn ép rồi đánh bại Wang Yue. Ở ván còn lại, Trường Sơn hòa Li Chao.

Với việc Trung Quốc vào chung kết cả 4 nội dung cờ nhanh và mong muốn “ẵm trọn” cả 4 HCV ở nội dung này, việc mất vị trí cao nhất ở nội dung cờ nhanh đồng đội nam vào tay các đại kiện tướng cờ vua Việt Nam chắc chắn là một tổn thất lớn của đội tuyển này. 

Cùng với bảy HCB và 19 HCĐ, Đoàn Việt Nam vẫn đang tạm xếp thứ tám tại đại hội, báo Nhân dân đưa tin.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tin tức, Nhân dân)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo