Quốc tế

Lệnh cấm nhập cảnh của Trump tiếp tục bị chặn đứng trước "giờ G"

(DNNV) - Tòa án liên bang cấp quận ở Honolulu, bang Hawaii, Mỹ ngày 17/10 đã ra phán quyết chặn lệnh cấm nhập cảnh mở rộng đối với công dân 8 quốc gia.

Thẩm phán Derrick Watson tại tòa án liên bang cấp quận ở Honolulu, bang Hawaii, Mỹ ngày 17/10 đã ra phán quyết chặn lệnh cấm nhập cảnh mở rộng đối với công dân 8 quốc gia mà chính quyền Tổng thống Donald Trump ban hành tháng trước, chỉ vài giờ trước khi nó có hiệu lực.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Sắc lệnh này cấm công dân của các nước Iran, Libya, Syria, Yemen, Somalia, Chad, Triều Tiên và một số quan chức chính phủ Venezuela nhập cảnh vào Mỹ.

Tòa án cho biết lệnh hạn chế nhập cảnh mới nhất của ông Trump vi phạm luật pháp nhập cư liên bang. “Sắc lệnh này đã mắc lại chính xác những sai lầm của sắc lệnh trước. Sắc lệnh thiếu căn cứ đầy đủ để cho thấy rằng hơn 150 triệu công dân từ 6 quốc gia bị cấm nhập cảnh sẽ gây tổn hại cho lợi ích của Mỹ”, thẩm phán Watson cho biết.

Quyết định của thẩm phán liên bang Derrick Watson là "đòn đánh" mới nhất nhằm vào nỗ lực lâu nay của Tổng thống Donald Trump nhằm hạn chế vô thời hạn việc nhập cảnh vào Mỹ của người dân đến từ các nước bị nhắm đến trong sắc lệnh nói trên. 

Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã công bố 3 sắc lệnh hạn chế nhập cảnh. Sau sắc lệnh "chết yểu" hồi tháng 1, sắc lệnh thứ 2 được công bố hồi tháng 3 cũng bị vô hiệu hóa. Đến tháng 9 vừa qua, Nhà Trắng tiếp tục ban hành sắc lệnh mới dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 18/10. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo