Quốc tế

"Lệnh trừng phạt Nga của Mỹ không hiệu quả như mong đợi"

Theo cựu điều phối viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Liên bang Nga không mang lại kết quả như mong đợi.

Cựu điều phối viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Daniel Fried thừa nhận rằng, lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Liên bang Nga không mang lại kết quả như mong đợi.

"Lệnh trừng phạt Nga của Mỹ không như mong đợi"

"Tôi nghĩ rằng, các biện pháp trừng phạt làm việc theo hai hướng và không có hiệu quả ở hướng thứ ba. Các biện pháp trừng phạt cho phép giảm quy mô hành động gây hấn của Nga chống Ucraine và tạo điều kiện để Moscow đồng ý với các thoả thuận Minsk… Ở đây chúng ta đang bị mắc kẹt", ông Fried nói với Sputnik.

Ông Fried bày tỏ hy vọng rằng, Đại diện đặc biệt Mỹ về vấn đề Ukraine Kurt Volker sẽ tạo điều kiện để tìm ra giải pháp cho vấn đề.

Chuyên gia cho rằng các nước phương Tây nên tiếp tục phản đối chính sách của Nga, nhưng đồng thời cần phải để ngỏ các kênh liên lạc.

Ông nói: "Cần tiếp tục để ngỏ cánh cửa tiếp xúc, vì những khó khăn hiện tại trong quan hệ giữa Mỹ và Nga không thể tiếp diễn mãi mãi."

Đặc biệt, theo quan điểm của ông, một trong những lĩnh vực có thể hợp tác là cuộc chiến chống khủng bố và vấn đề đối phó mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên.

 

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo