Quốc tế

"Lệnh trừng phạt Nga của Mỹ là một thách thức lịch sử"

(DNVN)-Đây là nhận định của ông Gennady Zyuganov - Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga hôm 01/02 khi đánh giá các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào công dân Nga.

Bình luận trên chương trình kênh truyền hình Rossiya 24, hom 01/02, ông Gennady Zyuganov - Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga cho biết, nước Nga đang đối diện với một thách thức lịch sử.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria đè bẹp Al-Nusra ở chảo lửa Aleppo, Nga hé lộ vũ khí cho chiến binh tương lai

Theo tài liệu Bộ Tài chính Mỹ công bố vào tuần trước, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với 21 công dân của Nga và Ukraine (chủ yếu từ hai nước không được công nhận — Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk). 

Danh sách này bao gồm các quan chức cấp cao của Chính phủ Nga, công ty Surgutneftegaz cũng như nhiều công ty khác của Nga. Bộ Tài chính Mỹ lưu ý rằng, các biện pháp trừng phạt được đưa ra có liên quan đến tình hình ở Ukraine.

Ông Gennady Zyuganov - Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga

"Việc tiếp nhận quá dễ dàng lệnh trừng phạt mà người Mỹ đã thông qua đã làm tôi rất ngạc nhiên. Từ lâu tôi đã nhấn mạnh với Chính phủ và Duma Quốc gia: chúng ta đang bị thách thức, một thách thức lịch sử", ông Zyuganov bình luận. 

"Người Mỹ biết cách phải làm điều đó như thế nào, họ chỉ thừa nhận những người thành công và mạnh mẽ", ông Zyuganov nói thêm.
Trong diễn biến liên quan, đêm 30/01, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa ra một "danh sách điện Kremlin", trong đó bao gồm hầu hết các nhà lãnh đạo và các doanh nhân Nga nổi tiếng — tất cả là 210 người.   

Phản ứng về quyết định này, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng, động thái của Mỹ là không thân thiện và làm hại mối quan hệ giữa Moscow và Washington. 

Theo nhà lãnh đạo Nga, những người đứng đằng sau "Danh sách Kremlin" đang làm hại chính chính phủ của họ, bằng việc kích động một cuộc đối đầu với Moscow. 

Trong khi đó, theo hãng tin Tass, bất chấp động thái của Mỹ, ông Putin vẫn khẳng định rằng, Moscow sẽ kiềm chế và chưa đáp trả "Danh sách Kremlin của Mỹ". Tuy nhiên, Nga sẽ có hành động phù hợp tùy theo sự phát triển của tình hình và nhấn mạnh, Moscow ủng hộ phát triển quan hệ hòa bình với Mỹ. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo