Quốc tế

Liên Hợp Quốc tước quyền bỏ phiếu của 6 nước thành viên

Ngày 24/2, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tước quyền bỏ phiếu của 6 nước thành viên do không thực hiện đóng góp tài chính bắt buộc thường niên.

6 thành viên Liên hợp quốc trong danh sách này là Venezuela, Papua New Guinea, Vanuatu, Cape Verde, Libya và Sudan. Trong số này khoản nợ của Venezuela là lớn nhất với 24 triệu USD, các nước còn lại nợ từ 19.000 tới 6,5 triệu USD.

Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN).
 

"Nếu các nước thành viên không thể trả tiền, thì trong trường hợp này có các điều khoản của Hiến chương Liên Hợp Quốc. Chúng tôi hiện đang nói về Cape Verde, Libya, Papua New Guinea, Sudan, Vanuatu và Venezuela", hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Stefan Dyuzharrik.

Trong 3 năm qua, Venezuela đã 2 lần bị mất quyền bỏ phiếu trong hàng ngũ của Liên Hợp Quốc, tổng số nợ của nước này đối với tổ chức đã đạt đến 24 triệu USD.

Venezuela đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng, thiếu lương thực và thuốc men, lạm phát ở mức cao nhất thế giới. 

Từ tháng 1 năm nay, Ngân hàng Trung ương Venezuela (BCV) không công bố các chỉ số kinh tế, tuy nhiên Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo năm 2016, lạm phát ở quốc gia Nam Mỹ này lên đến 475% và sẽ lên tới mức 1.660% trong năm nay.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo