Quốc tế

Liên minh mới của phiến quân Syria chiếm được thành phố quan trọng ở Idlib

(DNVN) - Một liên minh mới thành lập của 2 nhóm phiến quân ở Syria vừa giành được quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Ma’arat Al-Nu’man ở tỉnh Idlib.

2 nhóm phiến quân ở Syria vừa thành lập một liên minh mới mang tên Jabhat Tahrir Souriya 

Cụ thể, theo hãng tin AMN, liên minh mới được thành lập của 2 nhóm phiến quân Harakat Ahrar Al-Sham và Harakat Nouriddeen Al-Zinki tên là Jabhat Tahrir Souriya giành được quyền kiểm soát Ma’arat Al-Nu’man hôm 21/2. 

Trước đó, thành phố t Ma’arat Al-Nu’man nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham (Mặt trận Al-Nusra). Tuy nhiên, nhóm phiến quân này đã rút khỏi thành phố sau nhiều thất bại nặng nề trước quân đội Syria ở tỉnh Idlib. 

Lợi dụng Hay'at Tahrir Al-Sham rút khỏi Ma’arat Al-Nu’man, Jabhat Tahrir Souriy đã nhanh chóng thế chân, chiếm quyền kiểm soát thành phố này. Trong 24h qua, Jabhat Tahrir Al-Souriya đã chiếm được 2 thành phố lớn thuộc tỉnh Idlib.

Trước đó, nhóm này đã chiếm được thành phố Ariha, nằm ở phía nam thủ đô của Idlib. Hay’at Tahrir Al-Sham gần đây đang ra sức củng cố lại lực lượng của họ ở tỉnh Idlib, rời nhiều kho dự trữ của họ khỏi các thành phố và thị trấn mà chúng nhận được ít sự hỗ trợ.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo