Quốc tế

Liên minh phiến quân Syria khoe "chiến lợi phẩm" chiếm được của đối thủ

(DNVN) - Liên minh Jabhat Tahrir Souriya vừa công bố các bức ảnh khoe chiến lợi phẩm chiêm được từ nhóm phiến quân Hồi giáo khét tiếng Hay’at Tahrir Al-Sham (Mặt trận al-Nusra) ở Bắc Hama, Syria.

Nhiều vũ khí "khủng" của nhóm phiến quân Hồi giáo Syria Hay’at Tahrir Al-Sham đã rơi vào tay đối thủ.

Theo hãng tin AMN, các tay súng Jabhat Tahrir Souriya gần đây giành được một số chiến thắng ý nghĩa trước nhóm đối thủ Hay’at Tahrir Al-Sham ở vùng đồng quê miền Nam Hama.

Một trong những hệ thống vũ khí Jabhat Tahrir Souriya chiếm được từ Hay’at Tahrir Al-Sham 

Jabhat Tahrir Souriya là liên minh của các lực lượng thánh chiến được hình thành bởi 2 nhóm phiến quân Harakat Ahrar Al-Sham và Harakat Nouriddeen Al-Zinki ở miền Bắc Syria gần đây.

Kho đạn dược của Hay’at Tahrir Al-Sham rơi vào tay đối thủ.

Không lâu sau khi thành lập, nhóm này đã chiếm được một số căn cứ của Hay’at Tahrir Al-Sham cũng như các đường hầm của nhóm đối thủ ở Bắc Syria.

Để chứng minh bước tiến của mình, Jabhat Tahrir Souriya đã tung nhiều chiến lợi phẩm mà chúng chiếm được từ kho vũ khí, đạn dược của nhóm đối thủ bao gồm xe chiến đấu bộ binh BMP-1, súng phóng lựu, đạn pháo, xe tăng... 

Một loạt vũ khí "khủng" của Hay’at Tahrir Al-Sham đã rơi vào tay liên minh Jabhat Tahrir Souriya

Trước đó, theo các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập, liên minh Jabhat Tahrir Souriya đã giành được quyền kiểm soát Sân bay quân sự Taftanaz lớn tại tỉnh Idlib sau một cuộc chiến ngắn nhưng dữ dội với Hay'at Tahrir Al-Sham. Sân bay quân sự Taftanaz là một cơ sở chiến lược đặt gần thủ phủ của tỉnh Idlib.

 

Jabhat Tahrir Souriya cũng giành được quyền kiểm soát thành phố Ma’arat Al-Nu’man ở tỉnh Idlib từ tay Hay'at Tahrir Al-Sham.

Những bước tiến của Jabhat Tahrir Souriya gần đây ở miền bắc Syria buộc Hay'at Tahrir Al-Sham phải rút lui về phía bắc tới biên giới Idlib (Syria)-Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo