Quốc tế

Liên quân Mỹ bác bỏ cáo buộc tấn công kho khí độc của IS ở Syria

Người phát ngôn của Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu John Dorrian ngày 13/4 đã bác bỏ cáo buộc tấn công vào kho vũ khí hóa học của phiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) của quân đội Syria.

"Liên quân không tiến hành đợt không kích nào ở khu vực đó vào ngày 12/4. Tuyên bố của Syria là không chính xác và dường như là cố tình tạo tin tức giả mạo", John Dorrian, người phát ngôn liên quân cho biết ngày 13/4, theo tin tức trên báo VnExpress.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria đã cáo buộc các chiến đấu cơ thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích trúng một nhà kho chứa vũ khí hóa học của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thị trấn Deir ez-Zor của Syria, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Liên quân Mỹ bác bỏ cáo buộc tấn công kho vũ khí hóa học của IS ở Syria.

Theo tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria, vụ không kích diễn ra khoảng từ 17h30-17h50 (giờ địa phương) ngày 12/4 vào một nhà kho của IS, nơi nhiều chiến binh nước ngoài đang có mặt. Vụ tấn công đã làm hàng trăm người thiệt mạng, trong đó có cả dân thường.

Cũng theo quân đội Syria, hàng trăm người đã bị trúng độc sau vụ không kích trên. “Thực tế này chứng minh rằng, những kẻ khủng bố IS và al-Nusra tàng trữ vũ khí hóa học”, tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria nêu rõ.

Trước đó, hôm 7/4, Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình vào sân bay Shayrat do chính phủ Syria kiểm soát. Hành động này nhằm đáp trả vụ tấn công một thị trấn ở tỉnh Idlib, Syria, bị nghi bằng vũ khí hoá học trước đó ba ngày. Washington cáo buộc chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đứng sau cuộc tấn công.

Cả Syria và Nga đều bác bỏ cáo buộc từ Mỹ. Moscow cho rằng khí độc rò rỉ trong cuộc không kích của quân đội Syria bắt nguồn từ một kho chứa trong tay lực lượng đối lập.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo ANTĐ, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo