Quốc tế

Liên quân Mỹ phá hủy 4 cây cầu ở Syria, giao thông Raqqa gián đoạn

Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/3 lên tiếng cáo buộc liên minh Mỹ đã phá hủy 4 cây cầu ở Syria, do đó làm gián đoạn giao thông tới thành phố Raqqa.

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Đại tá Sergei Rudskoy đã lên tiếng cáo buộc liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu đã phá hủy 4 cây cầu ở Syria làm gián đoạn giao thông giữa miền Bắc và Nam Raqqa.

Liên quân Mỹ phá hủy 4 cây cầu ở Syria, giao thông Raqqa gián đoạn

"Không quân thuộc liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu đã phá hủy 4 cây cầu trong đó 2 cây cầu ở Raqqa và còn lại là ở các khu định cư của El-Calta và El-Abbara.

Hậu quả của những hành động này là giao thông giữa miền Bắc và miền Nam thành phố, với hơn 200.000 người đã bị gián đoạn hoàn toàn. Trước đó, ngày 18/2, một cây cầu ở El Megle cũng đã bị phá hủy hoàn toàn trong vùng lân cận của thành phố Maadan, cách Raqqa 60 km về phía Đông.   

Ông cũng tuyên bố rằng Nga rất quan ngại về cuộc tấn công của liên minh quốc tế trên đập Tabqa trên sông Euphrates ở khu vực Raqqa. "Sự quan tâm lớn nhất của chúng tôi là các cuộc không kích được thực hiện bởi các lực lượng hàng không của liên minh trên con đập trên sông Euphrates phía tây của Raqqa", Rudskoy nói.

Ông cũng cho biết liên minh Mỹ dường như đang phá hủy hàng loạt cơ sở hạ tầng quan trọng của Syria.

Nên đọc

 

 


Thu Phương (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo