Quốc tế

Liên tiếp bại trận ở Idlib, Ahrar al-Sham "trảm" chỉ huy cấp cao

(DNVN) - Ahrar al-Sham đã cách chức một số chỉ huy cấp cao sau khi liên tiếp thất bại nặng nề trước Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) tại thành phố Idlib.

Nguồn tin quân sự cho hay, Hassan Soufan, thủ lĩnh của nhóm phiến quân Ahrar al-Sham đã cách chức chỉ huy toàn quân và bổ nhiệm Abu Adnan al-Zabadani làm chỉ huy mới và Ala Faham, làm phó chỉ huy.

Liên tiếp bại trận ở Idlib, Ahrar al-Sham "trảm" chỉ huy cấp cao.

Bên cạnh đó, Abu Ali al-Sahil được bầu làm tổng thư ký và Kanan al-Nahas được bổ nhiệm làm người đứng đầu cánh chính trị Ahrar al-Sham. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông liên hệ với các phần tử khủng bố cho biết rằng biện pháp đó đã chịu sự phản đối của các chỉ huy khác của Ahrar al-Sham.

Việc chọn Kanan al-Nahas, người được cho là có "quan hệ gần gũi" với liên quân Mỹ nhằm cải thiện mối quan hệ của Ahrar al-Sham với các thế lực ủng hộ, đặc biệt là Thổ Nhĩ Kỳ.

Mạng tin tức al-Mayadeen của Ả Rập nói rằng Tahrir al-Sham đã nắm quyền kiểm soát thành phố Idlib và đã đẩy lùi toàn bộ thành viên Ahrar al-Sham ra khỏi thành phố hồi cuối tháng trước sau hàng loạt các vụ đụng độ đẫm máu ở Tây Bắc Syria.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo