Quốc tế

Liên tiếp bại trận trước quân đội Syria, Al-Nusra gấp rút xây trại tuyển quân

(DNVN) - Nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) dự kiến ​​sẽ thiết lập trại huấn luyện đào tạo phiến quân thứ hai tại miền Nam Syria.

Nguồn tin thân với phe đối lập ở Syria ngày 13/8 cho biết nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) phát đi thông báo bằng văn bản rằng trong thời gian tới, Al-Nusra ​​sẽ thiết lập trại huấn luyện đào tạo phiến quân mới tại miền Nam Syria.

Liên tiếp bại trận trước quân đội Syria, Al-Nusra gấp rút xây trại tuyển quân.

Thông báo cũng kêu gọi người dân Syria gia nhập nhóm khủng bố và tới các trại huấn luyện tại Dara'a và Quneitra để được tuyển dụng và đào tạo thành một chiến binh mới. Đây sẽ là cơ sở đào tạo thứ hai của al-Nusra ở Nam Syria.

Quneitra ở phía Tây Nam Syria là nơi tập trung nhiều phiến quân Al-Nusra. Khu vực này được chia thành các vùng lãnh thổ do quân đội Damascus và lực lượng ủng hộ chính phủ tại địa phương kiểm soát.

Trong một diễn biến liên quan, trước đó, các đơn vị quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân Al-Nusra ở Ein Terma và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi khu vực trung tâm và một số tòa cao ốc ở Ein Terma cũng như một số tòa nhà dọc theo con đường nối khu vực Zmelka và Jobar.

Trong khi đó, pháo binh và tên lửa của chính phủ Syria đã dội hỏa lực vào Mặt trận Al-Nusra qua các khu phố ở Jobar và Ein Terma. Chiến dịch tấn công của quân đội Syria ở Đông Ghouta đã đẩy nhóm khủng bố tới bờ vực thất bại và sụp đổ hoàn toàn.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo