Pháp luật

Lĩnh án 3 năm tù vì bán thai phụ sang Trung Quốc

Lan nói đang mang thai nhưng Hà vẫn dụ dỗ, bán sang Trung Quốc. Lực lượng chức năng đã phát hiện, ngăn chặn kịp vụ buôn bán người nói trên.

Ngày 12/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử Moong Thị Hà (49 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) về hành vi Mua bán người.

Theo cáo trạng, do quen biết từ trước, đầu tháng 9/2017, người phụ nữ này nhiều lần gọi điện dụ dỗ Lan (17 tuổi, đã đổi tên, ở cùng huyện) đi làm công nhân ở Bắc Ninh nhưng thực chất để lừa bán sang Trung Quốc.

Moong Thị Hà tại phiên xử. Ảnh: P.H.

Đến tỉnh Quảng Ninh, Lan mới biết mình bị lừa bán nên gọi điện cho người nhà cầu cứu. Nhận được tin, cô ruột của Lan gọi điện yêu cầu Hà đưa cháu về nếu không sẽ báo công an.

Không bỏ ý định, vài tuần sau, Hà tiếp tục gọi điện dụ dỗ thiếu nữ 17 tuổi trên đi Trung Quốc. Lần này, Lan nói đang mang thai.

Sau khi bàn bạc với con gái đang sinh sống ở Trung Quốc, Moong Thị Hà một lần nữa đưa Lan đi bán. Rất may, sự việc được cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Tại phiên xử, bị cáo Hà thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Người phụ nữ này cho rằng vì thấy dễ kiếm tiền nên mới có hành động trên.
HĐXX quyết định xử Hà 3 năm tù về hành vi Mua bán người.

Do con gái của bị cáo không có mặt tại địa phương, không xác định được địa chỉ cư trú nên nhà chức trách sẽ tách ra, xử lý sau.

 

Nên đọc
Theo Zing
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo