Văn hóa

Liveshow Dương Thụ: Hội ngộ tài năng, diva nắn nót

Đẳng cấp, sang trọng, tinh tế và ấm cúng tình người, tình yêu là những mỹ từ có thể dành cho show diễn Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi diễn ra tối qua (9/11) tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Kết thúc show diễn, Dương Thụ lên sân khấu chào khán giả. Đây có lẽ là cuộc tâm sự kỷ lục của nhạc sỹ sau show diễn, kéo dài 40 phút. Nhưng, sự chân thành, tâm huyết với âm nhạc và đời sống của Dương Thụ đã khiến câu chuyện dài này được quan tâm, lắng nghe.

Dương Thụ kể về tuổi trẻ với đam mê âm nhạc, nói về những giọng ca đã đem âm nhạc của ông đến với công chúng, những người đã tạo nên một Dương Thụ như ngày hôm nay với sự biết ơn như Nguyễn Cường, Bảo Chấn và niềm tin lớn vào thế hệ âm nhạc tiếp theo. Đối với Dương Thụ, có được một show diễn như này hôm nay, là một giấc mơ của nhạc sỹ. Ông chưa từng tưởng tượng đến mình sẽ chạm vào được nó.

 

Cuộc hội ngộ của những giọng ca đỉnh

Có lẽ, nói Dương Thụ là người may mắn cũng không sai. Bởi lẽ, xung quanh ông đều là những gương mặt tài năng, những người mà ông coi như con cháu trong gia đình. Ở đó có thể kể đến những giọng ca Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung, Nguyên Thảo… và gần đây hơn nữa là Tùng Dương, Trọng Tấn. Mỗi giọng ca đều chứa đựng trong đó tình yêu, sự trân trọng đối với người nhạc sỹ tài hoa. Trên hết, Dương Thụ đã là người phát hiện và dìu dắt những tài năng ấy.

 


Hồng Nhung trong đêm diễn.

 


Trong đêm diễn, các nghệ sỹ đã tạo ra được một không gian vô cùng ấm cúng, sang trọng đối với sáng tác của Dương Thụ. Ở đó, người ta nhìn thấy niềm vui, sự lạc quan, thấy tình ễn yêu và nỗi đau cũng thật thấm thía. Ở đó là nỗi nhớ Hà Nội đến cồn cào, mảnh đất đã tạo nên một Dương Thụ lãng mạn, ý nhị trong âm nhạc. Trong không gian âm nhạc nhuốm màu cổ điển, các nghệ sỹ đã thực sự nắn nót đến từng câu chữ trong bài hát, nhưng giọng ca cất lên thì đầy cảm xúc.

 


Ca sĩ Mỹ Linh

 


Một Hồng Nhung say đắm, thánh thót với Họa mi hót trong mưa, Phố mùa đông… Một Tùng Dương lạ lẫm trong cách hát cổ điển và nồng nàn với những bản trữ tình lãng mạn. Một Mỹ Linh quá cảm xúc và một Nguyên Thảo tinh tế, không thể chê vào đâu. Hà Linh, cô ca sĩ Sao mai đem đến duy nhất một bài hát nhưng đủ để thấy một tài năng, lối hát biến ảo, rực rỡ. Và cuối cùng là Trọng Tấn, một giọng hát cổ điển mà Dương Thụ cho rằng rất hợp với âm, nhạc của ông.

Tổng cộng 19 ca khúc được trình bày bởi những giọng ca đẳng cấp, được phối khí thận trọng, mới lạ với sự kết hợp giữa âm nhạc cổ điển, dàn nhạc dây và những nhạc cổ hiện đại đã làm cho âm nhạc của Dương Thụ nhiều màu sắc hơn bao giờ hết. Công lớn này, một phần thuộc về Anh Quân, nhạc sĩ phối khí cho show diễn này.

 


Nguyên Thảo đầy tinh tế.

 


Điều đáng tiếc là do lý do bất khả kháng, đêm diễn đầu tiên, Thanh Lam không có mặt để hát hai ca khúc Bài hát ru ngày nắng và Gọi anh. Đêm nay, Thanh Lam sẽ hội ngộ khán giả thủ đô trong đêm diễn thứ 2 của Dương Thụ - Những câu chuyện kể của tôi.

Việt Tú – Kẻ tài năng đứng sau show diễn



Một yếu tố rất quan trọng để đem đến thành công cho liveshow lần này của Dương Thụ phải nói đến đóng góp của đạo diễn Việt Tú. Trước mong muốn có một show diễn giản dị của Dương Thụ, nhiều người tự đặt câu hỏi, không biết Việt Tú sẽ làm như thế nào để ghi dấu ấn của mình.

 


Trọng Tấn được Dương Thụ khen ngợi.

 


Và đêm qua, Việt Tú đã cho thấy khả năng của mình đến đâu. Đầu tiên phải nói, đạo diễn trẻ này có vẻ rất hiểu nhạc Dương Thụ. Tinh thần lạc quan, sự trong sáng trong âm nhạc của Dương Thụ được Việt Tú thể hiện rất ý tứ trong từng chi tiết sân khấu, ánh sáng, hình ảnh và những dòng chữ tâm sự trên màn hình led.

Người ta choáng ngợp trước sự cầu kỳ của ánh sáng rọi vào nghệ sỹ, từng bông hoa sen, cánh hoa đào nở rộ mà tinh khiết. Hay những ánh mây, những hạt mưa đêm bên ngoài rèm cửa. Tất cả được tính toán rất kỹ lưỡng và đều mang đến một ý nghĩa nào đó.

 


Tùng Dương đầy biến ảo trong giọng hát.

 

Bên cạnh đó, phải nói, Việt Tú đã tạo nên một tinh thần rất đúng với yêu cầu của Dương Thụ, một không khí rất semi classic trong show diễn

Đứng sau show diễn này, giống như nhiều show khác, Việt Tú chỉ đạo từng thước hình, từng line ánh sáng, xuất hiện như thế nào thì hợp lý. Xem show diễn này, Việt Tú khiến người ta chờ đợi, không chỉ có những giọng hát đẳng cấp, những câu chuyện thân tình và chân thành mà còn để biết chờ đợi xem đạo diễn sẽ làm gì tiếp theo, ở phút giây nào sẽ đem đến những bất ngờ mới.

 

Hà Linh đem đến bất ngờ.


Tâm sự bên ngoài cánh gà, Việt Tú cho hay, người ta hay nhầm lẫn khái niệm giản dị với sự xuề xòa, đơn giản. Ở đây, sự giản dị cần được đưa ra để tôn vinh yếu tố nhạc và phải làm đúng tinh thần của Dương Thụ.

 

Thảo Nguyên (Theo VTCNews)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo