Xã hội

​Lộ đề thi cuối kỳ khối 11 trên facebook, Đồng Tháp cho dừng thi

Học sinh khối 11 tỉnh Đồng Tháp chuẩn bị bước vào thi học kỳ 2 môn Toán và môn Sử bất ngờ bị dừng thi vì xuất hiện đề thi chính thức hai môn này trên facebook.

Ngày 9/5, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, cho biết sáng sớm hôm nay, bộ phận chuyên môn ở sở này đã thông báo khẩn cho các trường về việc tạm dừng thi 2 môn Toán và Lịch sử vì đã bị lộ đề, theo tin tức trên báo Người lao động. 

Hàng ngàn học sinh khối lớp 11 ở tỉnh Đồng Tháp phải thi lại môn Toán và Lịch sử vào ngày 12/5 tới vì bị lộ đề trên Facebook. Ảnh Tuổi trẻ

Theo đó, vào tối ngày 8/5, một hiệu trưởng ở trường THPT trong tỉnh đã tình cờ phát hiện đề thi ở 2 môn này bị phát tán lên mạng xã hội (Facebook). 

Ngay sau đó, vị hiệu trưởng này gọi điện thoại cho lãnh đạo Phòng Khảo thí thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp để có biện pháp xử lý phù hợp. Do nhận được tin báo vào đêm khuya nên đến sáng sớm nay, lãnh đạo Sở GD-ĐT Đồng Tháp yêu cầu bộ phận chuyên môn ra thông báo khẩn cấp đến các trường về việc tạm dừng buổi thi của 2 môn học này.

"Sau khi kiểm tra, Sở xác định đề thi đã bị lộ nên tạm dừng thi và đã ấn định thời gian thi thay thế là ngày 12/5. Ngoài ra, Sở đang cùng các ngành chức năng điều tra, xác định đơn vị nào để rò rỉ đề và sẽ có hướng xử lý”, ông Liêm cho biết trên báo Tuổi trẻ.

Cũng theo ông Liêm, đến nay chỉ phát hiện lộ đề thi 2 môn Toán và Sử. Sở sẽ sử dụng đề dự bị, đồng thời đảm nhiệm luôn công đoạn sao in đề, niêm phong sau đó chuyển cho các trường.  Các môn còn lại của khối 11 vẫn thi bình thường.

Đồng Tháp có 43 trường THPT. Nhiều năm qua công tác ra đề đều do Sở chủ trì (trừ 2 trường THPT chuyên). Bộ phận ra đề của Sở sẽ chuyển về các trường để sao in, niêm phong.

 

Tại các trường THPT, công tác sao in đề thi được thực hiện theo các quy định như: không được mang điện thoại, thiết bị ghi hình vào phòng sao in; đề thi in lỗi phải tiến hành tiêu hủy... Công tác sao in do ban lãnh đạo trường và bộ phận văn thư, lưu trữ thực hiện, giáo viên đứng lớp không thực hiện công đoạn này.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Người lao động, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo