Xã hội

Lộ đề thi lớp 11 ở Đồng Tháp: Ăn cắp đề thi vì muốn "trả ơn"

Vì muốn "trả ơn" người bạn đã từng giúp đỡ gia đình mình nên ông A. đánh cắp đề thi mang về nhà “tặng” cho người bạn này.

Ngày 19/5, ông Bùi Quý Khiêm, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đồng Tháp, cho biết công an tỉnh này vừa có kết quả điều tra về nguyên nhân vụ lộ đề thi học kỳ II của khối lớp 11. Người có hành vi đánh cắp đề thi rồi bị phát tán lên mạng xã hội là ông Bùi N A (SN 1964, tổ trưởng tổ Văn thư của Trường THPT TP Cao Lãnh), báo Người lao động đưa tin.

Ông Trần Thanh Liêm - Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp. Ảnh: Giáo dục Thời đại

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 6-5, lợi dụng nhiệm vụ được giao là thành viên Ban in sao đề thi của Trường THPT Thành phố Cao Lãnh, ông Bùi N.A. (SN 1964, ngụ phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh), giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh đã mang đề thi học kỳ II môn Toán, Lịch sử lớp 11 về nhà mình với mục đích đưa cho Lý T.T. (SN 1973) để trả ơn cho T. vì trước đó T. đã giúp đỡ rất nhiều cho gia đình A.

Theo tin tức trên báo Infonet, chị T. có con trai tên Nguyễn K. - HS lớp 11 Trường THPT TP Cao Lãnh học rất kém môn Toán, Sử. Sau khi nhận được đề thi từ ông A. đưa, T. đã chép từng câu hỏi ra giấy tập học sinh, đưa cho con mình tự giải, sau đó T. xé bỏ 2 đề thi này để hủy bằng chứng.

Trong thời gian ông A. để đề kiểm tra 2 môn Toán, Sử ở nhà (trước khi đưa cho Lý T.T.) thì Bùi Ngọc M.L. (SN 1997, sinh viên Trường Đại học An Giang, là con của ông A.) phát hiện nên lén dùng điện thoại chụp hình lại 2 đề thi này và gửi cho Quảng Ngọc Th., là  HS lớp 11 Trường THPT Cao Lãnh 1) bằng facebook để Th. chuẩn bị thi vào ngày 9/5/2017 (do Th. và L. có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết).

Sau khi nhận được đề thi từ L., Th. tiếp tục gửi cho Nguyễn T.K. là bạn học chung lớp biết để giải. Sau đó, T.K. tiếp tục gửi cho Nguyễn Văn H. và một số bạn khác cùng trường. Nguyễn Văn H. chuyển đến Nguyễn Tấn Đ., Đ. liền chuyển cho Nguyễn Thị M.B. học cùng lớp và nhiều bạn khác trong và ngoài trường THPT TP. Cao Lãnh.

Đến khoảng 21h ngày 8/5, sau khi ông Nguyễn Phước D. đã chia sẻ công khai 2 đề thi này cho các bạn của mình trên Facebook nên bị ban giám hiệu và học sinh Trường THPT Thống Linh (huyện Cao Lãnh) phát hiện và trình báo về Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp ngay trong đêm.

 

"Dự kiến khoảng 15 ngày nữa, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp sẽ xem xét xử lý đối với những cá nhân có liên quan. Bước đầu, ông A. đã thừa nhận hành vi đánh cắp đề thi chỉ vì muốn "trả ơn" cho người bạn đã từng giúp đỡ cho gia đình mình nhưng không lường hết hậu quả việc mình làm", ông Khiêm thông tin thêm.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người lao động, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo