Văn hóa

Lộ diện trang phục dân tộc của Huyền My tại Hoa hậu Hòa bình

Bộ trang phục dân tộc của Á hậu Huyền My nặng đến hơn 30kg và phải mất đến 3 tháng để hoàn thành.

Đến với "Hoa hậu Hòa bình 2017", Á hậu Huyền My cùng ê-kíp đã chuẩn bị chỉn chu, kỹ lưỡng mọi thứ từ trước đó khá lâu. Đặc biệt, phía gia đình Huyền My tiết lộ cô được các nhà thiết kế trong nước chuẩn bị hơn 200 bộ trang phục để đem theo bên mình khi đến với đấu trường nhan sắc lớn này - theo tin tức trên báo VnExpress.

Một trong những bộ cánh được công chúng tò mò, chú ý nhất chính là quốc phục mà Huyền My sẽ diện trong đêm thi trang phục truyền thống, diễn ra tại Quảng Bình vào ngày 12/10. Được biết, bộ trang phục này do nhà thiết kế Ngô Nhật Huy "đo ni đóng giày" dành riêng cho Huyền My. Bộ cánh nặng hơn 30kg được lấy ý tưởng hoa văn và pháp lam cung đình Huế làm chủ đạo. Riêng chiếc mấn đội đầu đã nặng đến 8kg.

Bộ trang phục được lấy ý tưởng hoa văn và pháp lam cung đình Huế (Ảnh: VnExpress). 

Bộ trang phục nặng đến 30kg.

Huyền My chia sẻ: "Trong các cuộc thi Hoa hậu mang tầm cỡ Quốc tế, phần thể hiện quốc phục luôn được mọi người đặc biệt quan tâm. Chính vì thế để chuẩn bị trang phục cho đêm thi này, Huyền My và ê-kíp đã phải rất đau đầu. Mọi thứ được lên kế hoạch từ trước đó khá lâu và Huyền My rất tin tưởng nhà thiết kế Ngô Nhật Huy. Huyền My rất tự tin khi khoác lên người thiết kế này. Đây cũng là dịp để gửi gắm vẻ đẹp truyền thống vào mỗi tà áo váy nhằm đưa hình ảnh nền văn hóa nước nhà đến bạn bè thế giới".

Khi di chuyển, Huyền My sẽ khép hai tay lại tạo thành hình vầng mặt trời.

Các công đoạn biến bản vẽ thành hình trang phục kéo dài đến 3 tháng.
Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo VnExpress, Trí Thức Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo