Thị trường

Lộ mức thưởng Tết Dương lịch 2017 của cán bộ ngành thuế

(DNVN) - Dịp Tết Dương lịch năm 2017 này, các cán bộ thuộc ngành thuế sẽ được thưởng Tết với mức 1,5 triệu đồng, cao hơn 500.000 đồng so với năm ngoái.

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa có quyết định về việc chi thưởng cho nhân dịp Tết dương lịch  2017 cho các cán bộ trong ngành. Những người được nhận thưởng gồm cả công chức trong biên chế và cán bộ hợp đồng và cán bộ nghỉ hưu trong năm 2016.

Theo đó, mỗi cán bộ, công chức của ngành thuế sẽ được thưởng 1,5 triệu đồng, mức thưởng này cao hơn 500.000 đồng so với thưởng Tết Dương lịch năm ngoái.

Theo Quyết định, nguồn chi thưởng cho cán bộ, công chức thuộc ngành thuế sẽ được trích từ quỹ khen thưởng phúc lợi do Tổng cục Thuế điều hành.

Ảnh minh họa.

Quyết định cũng yêu cầu, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế và Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện chi thưởng cho cán bộ công chức, lao đông hợp đồng và cán bộ hưu trí của đơn vị.

Trước đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có văn bản đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện việc rà soát, báo cáo tình hình lương, thưởng Tết và các hoạt động chăm lo cho người lao động.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu, cơ quan quản lý nhà nước về lao động địa phương khẩn trương đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp, trao đổi với tổ chức Công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp, phương án thưởng Tết và thông báo công khai cho người lao động biết.

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý lao động phải tiến hành khảo sát, nắm tình hình tiền lương, nợ lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết cho người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn trong dịp Tết.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu tất cả nội dung này phải được tổng hợp, báo cáo về Bộ trước ngày 30/12.

 

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo