Quốc tế

Lo ngại Triều Tiên phóng tên lửa, American Airlines thay đổi đường bay

(DNVN) - Hãng hàng không American Airlines đã thay đổi lộ trình bay của các chuyến bay từ Mỹ tới Tokyo, Hàn Quốc và Hồng Kông, nhằm đối phó với các vụ phóng tên lửa bất ngờ của Triều Tiên.

American Airlines, một trong ba hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ đã thay đổi lộ trình bay của các chuyến bay từ Mỹ tới Tokyo, Hàn Quốc và Hồng Kông nhằm đối phó với các vụ phóng tên lửa bất ngờ của Triều Tiên. 

 American Airlines thay đổi đường bay vì lo ngại Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa.

Chỉ riêng trong năm nay, Triều Tiên đã 15 lần phóng tên lửa với tổng cộng 20 tên lửa đạn đạo. Đặc biệt, chỉ riêng trong tháng 5, nước này đã ba lần phóng tên lửa đạn đạo, đồng thời còn phóng thử nghiệm tên lửa đất đối không kiểu mới.

Triều Tiên gia nhập Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) vào năm 1997. Theo đó, nước này có nghĩa vụ phải thông báo trước về các hành động có thể gây uy hiếp tới sự an toàn của các máy bay dân sự.

Tuy nhiên, kể từ sau vụ phóng tên lửa tháng 2/2016, chính quyền Bình Nhưỡng đã không công bố trước về kế hoạch phóng tên lửa với ICAO. Do vậy, các hãng hàng không quốc tế phải tìm kiếm phương án đối phó với các vụ phóng tên lửa bất ngờ của nước này.

Trước đó, hãng hàng không Singapore Airlines cũng đã thay đổi lộ trình bay của chuyến bay từ Seoul tới Los Angeles từ tháng 7. Hãng hàng không Air France của Pháp cũng mở rộng khu vực cấm bay đối với các máy bay của hãng này sang gần Triều Tiên.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo