Tài chính - ngân hàng

Lo sợ tăng cao, giá vàng tăng hơn 400.000 đồng/lượng

(DNVN) - Tuần qua, giá vàng SJC có đợt tăng giá kỷ lục do ảnh hưởng từ thị trường thế giới...

Theo yết giá của Tập đoàn DOJI, giá vàng mở cửa phiên thứ Ba (5/9) tại 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra) và kết thúc phiên chiều thứ Sáu (8/9) duy trì tại mức 37,14 – 37,24 (triệu đồng/lượng; mua vào – bán ra).  Như vậy, giá vàng tại DOJI đã tăng 440.000 đồng mỗi lượng trong cả tuần qua.

Giá vàng trong nước đã có một tuần tăng ấn tượng khi xu hướng tăng gần như được duy trì trong cả tuần. Vàng SJC chính thức cán mốc 37 triệu đồng/lượng và hiện vẫn đang giữ được mức này.

Ảnh minh họa.

Tính chung cho cả tuần, giá vàng đã tăng 1,2%. Đây có thể co là một tuần bứt tốc mạnh mẽ với mức tăng dứt khoát, vững chắc hơn cả so với vàng thế giới. Giá vàng trong nước thời điểm này bắt đầu lấy lại vị thế đã ngủ vùi khá lâu. Theo đó, thị trường giao dịch cũng ghi nhận không khí khởi sắc hơn so với tuần trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất 1 năm qua. Vàng được khởi động tuần mới với ảnh hưởng từ cơn "chấn động" đến từ quả bom nhiệt hạch được Triều Tiên phóng thành công hôm Chủ nhật. Quý kim tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2016.

Mức giá cao được duy trì một cách mờ nhạt trong 2 ngày sau đó nhờ triển vọng tăng lãi suất Fed đã giảm đáng kể do lạm phát Mỹ đang ở mức thấp so với mục tiêu đề ra và nhu cầu trú ẩn an toàn.

Trong thời gian tới dù còn nhiều nghi ngờ về giá vàng nhưng các nhà phân tích cũng như các chuyên gia thị trường vẫn còn khá lạc quan vào kim quý vàng.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo