Pháp luật

Lời khai của nữ giúp việc bạo hành bé gái sơ sinh tại Hà Nam

Nữ giúp việc khai bé gái quấy khóc khiến bà không làm được việc nhà nên đánh cháu bé khi người thân đi vắng.

Ngày 24/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Phủ Lý (Hà Nam) đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố bà Nguyễn Thị Hàn - nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi - báo Zing News đưa tin.

Theo khai nhận ban đầu, bà Hàn được một gia đình ở ở phường Quang Trung (Thành phố Phủ Lý) thuê làm giúp việc gần 2 tháng trước. Từ ngày 20 đến 22/11, bà đã 3 lần đánh bé gái mới sinh là con của chủ nhà.

“Cháu khóc, tôi dỗ không được. Trong công việc bức xúc nên tôi lấy tay vả vào đầu cháu”, người phụ nữ 58 tuổi kể và cho biết việc hành hạ bé gái được thực hiện khi mẹ cháu bé ra ngoài.

Việc tung bé gái lên cao rồi dùng tay đón được bà Hàn thực hiện chiều 22/11 - ít phút trước khi mẹ cháu bé phát hiện sự việc qua camera. Nữ giúp việc cho biết bé gái hay khóc khiến bà không làm được việc nhà. Bà Hàn thừa nhận "đầu óc không bình tĩnh nên có đánh cháu”.

Bà Hàn tại cơ quan điều tra (Ảnh: Zing News).

Trước đó, những hình ảnh từ một đoạn video clip ghi lại cảnh bạo hành em bé sơ sinh đã được lan truyền trên mạng, gây bức xúc dư luận. Qua điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Hàn (SN 1959, trú tại thôn Bình Thượng, xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định) để điều tra, làm rõ hành vi bạo hành trẻ em - theo tin tức trên báo Kinh tế Đô thị.

Nạn nhân là bé gái Nguyễn Ngọc Bảo N. (hơn 1 tháng tuổi). Qua kết quả lấy lời khai, nữ giúp việc này đã thừa nhận hành vi bạo hành nhiều ngày liên tiếp đối với cháu bé.
Kết quả xác minh, điều tra ban đầu cho thấy, bà Hàn được chị Trần Thị Ngọc P. (mẹ cháu N. trú phường Quang Trung, Thành phố Phủ Lý) thuê giúp việc nhà từ ngày 27/9/2017. Ngày 5/10/2017, chị P. sinh cháu N. Lúc này bà Hàn ngoài giúp việc nhà cho gia đình còn có nhiệm vụ chăm sóc cháu N. khi chị P. và chồng vắng nhà.

Trong khoảng thời gian từ ngày 20 - 22/11, khi vợ chồng chị P. vắng nhà bà Hàn đã có hành vi bạo hành dùng tay đánh nhiều phát vào gáy, đầu, người và tung cháu N. lên làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu.
Sau khi sự việc xảy ra chị P. đã đăng tải trên mạng xã hội facebook các clip được trích xuất từ camera an ninh của gia đình.

Hình ảnh cắt từ video clip.

Các clip của chị P. đăng tải cho thấy khi bé gái khóc, bà Hàn dùng tay liên tiếp đánh vào mông, lưng bé, rồi kéo cổ, bế xốc bé lên rất mạnh, tung bé lên cao nhiều lần. Thấy bé chưa hết khóc, bà Hàn lại đặt bé xuống giường rồi mắng chửi, tiếp tục đánh nhiều cái vào người, vào đầu bé, xốc ngược bé để lên đùi mình rồi đánh bé vào đầu rất dã man. Dư luận xã hội đã vô cùng phẫn nộ trước hành vi mất nhân tính của bà Hàn.

Theo thông tin từ gia đình, bé N. sau khi lên khám tại một bệnh viện lớn trên Hà Nội đã được đưa về nhà để người thân theo dõi thêm. Hiện cháu đã bớt sốt và không còn quấy như mấy hôm trước. Điều đáng nói khi gia đình phát hiện việc bà Hàn bạo hành cháu N. qua camera an ninh, người phụ nữ này vẫn nhất quyết không nhận, chỉ bảo đang ru bé ngủ, không phải đánh.
 
Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Zing News, Kinh tế Đô thị)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo