Pháp luật

Lời khai ghê rợn của người được thuê chặt chân tay đòi bảo hiểm

(DNVN) - "Chân tay chị ấy đã kê lên sẵn đường ray tàu. Tôi chặt một nhát chân, một nhát tay. Sau đó, tôi lấy dây chuối buộc chân, tay cho chị rồi chạy ra ngoài tìm người cứu giúp", anh D. kể lại hành động ghê rợn của mình.

Liên quan đến vụ thuê người chặt chân, tay nhằm trục lợi tiền bảo hiểm, anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội) tỏ ra rất hối hận. Theo lời kể của anh D., khoảng 15h chiều ngày 4/5, anh cùng chị Lý Thị N. (30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ) đi xuống quận Bắc Từ Liêm.

Doãn Văn D., người được chị Lý Thị N. thuê chặt chân, tay nhằm trục lợi tiền bảo hiểm. (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

“Đi nửa đường, chị ấy mua một con dao rồi thuê nhà nghỉ để nghỉ. Đến khoảng 10h30 tối, chị ấy gọi taxi đi, sau đó bảo tôi vào một đường tàu, tôi cũng không biết đó là chỗ nào” - anh D. kể với phóng viên báo An ninh thủ đô.

Theo anh D., khi đến khu vực đường sắt, chị N. bảo anh đi vào trong, còn chị này đứng bên ngoài nói chuyện với một người đàn ông chừng 30-40 phút. Sau đó, chị N. đi vào trong khu vực đường sắt, đợi khoảng 10-15 phút sau thì có đoàn tàu đến.

“Chị ấy bảo tôi làm đi. Tôi đã chặt chân trước. Chân tay chị ấy đã kê lên sẵn đường ray tàu. Tôi chặt một nhát chân, một nhát tay. Sau đó, tôi lấy dây chuối buộc chân, tay cho chị rồi chạy ra ngoài tìm người cứu giúp” - anh D. kể lại hành động ghê rợn của mình và cho biết thêm, chị N. còn yêu cầu anh để chân, tay và cả đôi dép lên đường ray.

Thanh niên 21 tuổi nhận thức được hành động của mình là sai và tỏ ra rất hối hận. “Lúc đó, tôi chỉ nghĩ kiếm chút tiền cho mẹ ở nhà, cho các em đi học” - D. nói.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chị Lý Thị N.  thuê anh Doãn Văn D. chặt đứt một phần bàn tay trái và bàn chân trái. Sau đó, D. đã thông báo Công an quận Bắc Từ Liêm rằng chị N. gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

 

Ban đầu chị N. khai báo với công an, do buồn chuyện gia đình nên đi lang thang và bị tàu hỏa cán qua khiến chân tay bị đứt lìa. Đúng lúc gặp anh D. đi ngang qua nên cầu cứu. Tuy nhiên, qua xác minh, các bộ điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm nhận thấy sự việc có nhiều dấu hiệu bất thường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bắc Từ Liêm đã làm rõ, chị N. thuê anh D. chặt chân tay của mình để được thanh toán quyền lợi của 3 gói bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó. Nếu trót lọt, chị N. có thể được trục lợi số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

Nên đọc


Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo