Doanh nghiệp - Doanh nhân

Lối sống 24 giờ năng suất của tỷ phú công nghệ Mark Cuban

Chủ sở hữu của Dallas Mavericks làm việc ngay trên giường, khi vừa mới thức dậy và thường dành 3 tiếng mỗi ngày cho việc đọc.

Tỷ phú Mark Cuban là một nhà đầu tư tài năng. Ông sở hữu khối tài sản kếch xù, trong đó có hãng truyền hình AXS TV, chuỗi rạp phim Landmark Theaters, hãng phim Magnolia Pictures và đội bóng rổ nhà nghề NBA Dallas Mavericks. Theo Forbes thống kê, hiện tại, ông đang sở hữu khối tài sản khoảng 3,3 tỷ USD.

loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 1

Mark Cuban bắt đầu buổi sáng của mình bằng bộn bề công việc – ngay khi vẫn còn nằm trên giường. ‘Công việc chính là bài tập thiền định mỗi sáng của tôi. Tôi thức dậy và làm việc ngay lập tức’ – chủ sở hữu của Dallas Mavericks cho biết.

loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 2

Năm 2014, trong một buổi phỏng vấn, Mark Cuban cho biết, ông thường truy cập Cyber Dust - ứng dụng nhắn tin của mình – ngay khi mới thức dậy. Sau đó, ông sẽ kiểm tra các email để ‘cập nhật và giải quyết bất cứ vấn đề gì cần ưu tiên. Đối với tỷ phú này, công việc luôn phải được đặt lên trên hết.

loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 3

Mark Cuban luôn cố gắng tận dụng từng giây, từng phút để kiểm tra email. Ông sẵn sàng trả lời thư điện tử và tin nhắn của nhân viên cũng như khách hàng để đảm bảo công việc diễn ra một cách trơn tru nhất. Ngay cả trong giờ nghỉ giải lao, ông cũng vừa chơi điện tử, vừa đọc tin nhắn để không bỏ lỡ bất cứ nội dung quan trọng nào.

 loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 4

Chuẩn bị cho bữa sáng, Mark Cuban thường lựa chọn một ly cà phê và chiếc bánh ít tinh bột đến từ thương hiệu Alyssa’s Bakery, một công ty ông đã đầu tư vốn. Trong năm 2014, Cuban từng chia sẻ rằng đó là những chiếc bánh thần thánh, giúp ông nạp đủ năng lượng cho buổi sáng mà không chứa quá nhiều chất béo.

loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 5

Trong một bài viết trên blog cá nhân, Mark Cuban cho biết, ông thường dành 3 tiếng mỗi ngày cho việc đọc – một thói quen khiến vợ ông, bà Tiffany cảm thấy rất phiền phức. Trong khi đó, tỷ phú công nghệ này cho biết: “Việc đắm chìm trong những trang sách giúp tôi thư giãn hoàn toàn và thêm tự tin vào những định hướng kinh doanh của mình”.

loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 6

Mark Cuban không thích những buổi họp. Ông cho rằng: “Nếu không phải để ký kết hợp đồng thì không nên tổ chức các buổi họp. Như vậy rất mất thời gian. Có rất nhiều cách để chúng ta giao tiếp với đồng nghiệp một cách thoải mái và hiệu quả, trong khi ở những buổi họp, chúng ta dễ trở nên mệt mỏi và uể oải đợi thời gian trôi”. 

loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 7

Kết thúc một ngày, Cuban thường lắng nghe những nhu cầu từ cơ thể mình. “Nếu quá mệt mỏi, hãy ngủ một chút, không cần cố quá. Tôi luôn sắp xếp lịch làm việc của mình theo một cách linh động nhất có thể. Bởi nếu bản thân kiệt sức, bạn sẽ không thể tạo ra những sản phẩm hoàn hảo”.

loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 8

Trước khi lập gia đình, Mark Cuban luôn ưu tiên cho công việc. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, gia đình mới là điều chủ sở hữu của Dallas Mavericks chú trọng hơn cả. “Hiện tại, tôi dành thời gian ở bên lũ trẻ nhiều nhất có thể. Tôi không thể tham gia tất cả các trò chơi của chúng, nhưng luôn cố gắng để có mặt trong hầu hết các hoạt động của con mình” – Mark Cuban chia sẻ trong một buổi phỏng vấn.

loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 9

Thể thao cũng là một phần không thể thiếu trong lịch trình của Mark Cuban. Ông từng chia sẻ rằng đều đặn 6 ngày mỗi tuần, ông sẽ dành 1 tiếng để tập các động tác thể dục nhịp điệu, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

 loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 10

Ngoài ra, ông cũng rất đam mê những bộ môn như tập kickboxing, chơi bóng rổ, leo cầu thang bộ.

loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 11

Không rõ Cuban có thưởng thức bữa tối bên gia đình hay không, nhưng trong bài phỏng vấn với tờ Men’s Journal, ông từng chia sẻ rằng bản thân có thói quen mua 2 suất rau trộn tại McDonald’s, nằm dài trên ghế sofa, chơi game trên TV như một cách để tận hưởng buổi tối hoàn toàn thư giãn.

loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 12

Thông thường, chủ sở hữu của Dallas Mavericks dành từ 6 đến 7 tiếng để ngủ. 

loi song 24 gio nang suat cua ty phu cong nghe mark cuban hinh anh 13

Tuy nhiên, khi ý tưởng bất chợt nảy ra trong đầu, Mark Cuban sẵn sàng thức dậy giữa đêm và làm việc đến sáng để có thể lên kế hoạch cụ thể. ‘Nếu tình cờ nghĩ ra một ý tưởng hay, tôi thường bật dậy ngay lập tức và nhắn tin với nhân viên trao đổi để hiện thực hóa nó trong thời gian sớm nhất’ – Mark Cuban cho biết.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo