Xã hội

Lời trần tình của cô giáo dốc đầu bé 5 tuổi vào máy vặt lông gà

Theo tường trình của cô giáo của trường mầm non xã Xuân Giao Lào Cai, các cô chỉ đặt học sinh kề miệng máy vặt lông gà nhằm mục đích dọa dẫm.

Liên quan đến sự việc gây xôn xao dư luận vài ngày qua tại một trường mầm non ở Lào Cai. Khi chính phụ huynh nhìn thấy cảnh con mình bị hiệu trưởng hành hung.

Bà Dương Bích Nguyệt - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai - cho biết ngay trong ngày 23/3, Sở đã trực tiếp đến trường mầm non Xuân Giao (xã Xuân Giao) để phối hợp với UBND huyện Bảo Thắng, Phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng xác minh sự việc.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, trong lời của giáo viên trường mầm non, Sáng 23/3, cha cháu Nguyễn Gia H. 4 tuổi đến lớp học. Thấy cháu khóc quá nhiều anh Nguyễn Văn Nam (bố cháu bé) định lấy roi đánh cháu nhưng cô Vân - giáo viên chủ nhiệm can ngăn.

Cô Vân bế cháu H. và bị cháu cắn chảy máu và cào nhiều vết ở tay. Cháu khóc dãy dụa. Cô thả cháu ra, cháu vẫn khóc to và chạy về phía nhà bếp. Lúc đó, cô Vũ Thu Hiền cùng cô Lê Thị Phượng giữ cháu lại, hai cô khênh lên dọa thả vào máy vặt lông gà ở gần bếp. Vào thời điểm này, máy không được cắm điện, không hoạt động.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, qua quan sát, sức khỏe, tâm lý và các hoạt động khác của cháu Huy vẫn bình thường. Ảnh: GĐ&XH

Cô Phượng nâng đầu, cô Hiền giữ hai chân của cháu đặt ngang trên miệng máy vặt lông gà và cô Hiền hỏi: "Tại sao đi học ngày nào con cũng khóc? Từ nay đi học con có khóc nữa không?". Cháu H. trả lời "không" và hai cô thả cháu xuống.

Cháu H. vẫn tiếp tục khóc, lúc đó cô Vũ Thị Hằng - hiệu trưởng trường mầm non - đi tới, bế cháu lên, dỗ dành cháu nhưng không được. Vì thế, cô Hằng đã quát và bế cháu đến máy, dọa cắm điện vào máy vặt lông gà.

Tuy nhiên, sự việc bị bố cháu H. là anh Nguyễn Văn Nam phát hiện và ghi lại hình ảnh cho rằng cô đã nhấc đầu cháu H. lên và cho vào máy vặt lông gà chứ không chỉ đưa miệng cháu vào.

Theo đó, Huyện ủy Bảo Thắng giao UBND huyện ra Quyết định số 660/QĐ-UBND, ngày 24/3 về việc tạm đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Xuân Giao, từ ngày 25/3 đến ngày 8/4/2017 và ra Thông báo về việc giao cho bà Hoàng Thị Bích Phượng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo phụ trách Trường Mầm non xã Xuân Giao trong thời gian bà Hằng bị tạm đình chỉ công tác, báo GĐXH đưa tin.

Cũng theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, qua quan sát, sức khỏe, tâm lý và các hoạt động khác của cháu H. vẫn đang bình thường, nhà trường sẽ đưa cháu đi giám định sức khỏe để đưa ra các kết luận chính xác nhất. Và sự việc không quá nghiêm trọng như các trang mạng xã hội đưa tin.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo GĐ&XH, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo