Quốc tế

Lũ lụt hoành hành tại Nam Mỹ, hàng trăm nghìn người phải sơ tán

(DNVN) - Trong những tuần qua mưa lũ tiếp tục hoành hành tại Nam Mỹ làm hàng trăm người tại Argentina, Paraguay, Brazil và Uruguay phải sơ tán khẩn cấp.

Theo tin từ báo Tuổi Trẻ, chỉ tính riêng thành phố Asuncion, thủ đô Paraguay, đã có tới 90.000 cư dân phải đi di tản từ chiều qua. Tại thành phố Alberdi cách Asuncion 120km, nhà chức trách yêu cầu thêm 7.000 gia đình sống dọc bờ sông Paraguay đi tránh lũ.

Tổng thống Paraguay Horacio Cartes ban bố tình trạng khẩn cấp ở Asuncion và các vùng lân cận để mở các quỹ hỗ trợ cho nạn nhân lũ lụt. Đã có nhiều trường hợp thiệt mạng, nhưng nhà chức trách chưa công bố con số thương vong cụ thể.

Cảnh ngập lụt ở thị trấn Falcon, gần biên giới Paragoay - Argentina - Ảnh: AFP.

Theo tin từ TTXVN, lũ lụt cũng đã khiến hơn 20.000 người tại các tỉnh miền Bắc Argentina gồm Santa Fe, Corrientes, Chaco, Formosa và đặc biệt là Entre Ríos đã buộc phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán từ hôm 24/12 và cho tới nay vẫn chưa được quay về vì nước vẫn chưa rút. Hiện, Argentina đã có 2 người thiệt mạng.

Trong cuộc họp ngày 24/12 với Ủy ban Khủng hoảng vừa được Chính phủ Argentina thành lập để đối phó với thảm họa thiên tai, Bộ trưởng Nội vụ Frigerio thông báo đã điều động quân đội và cảnh sát để giúp các nạn nhân sơ tán, đồng thời huy động mọi nguồn lực để cung cấp nước sạch, thực phẩm và thuốc men cho người dân.

Tại nước Uruguay, hơn 9.000 người cũng đã đi sơ tán bởi mưa lớn làm nước sông Uruguay dâng cao. Đã có 2 người thiệt mạng. Tại Brazil, hơn 8.000 người sinh sống tại khu vực miền Nam giáp ranh với Argentina đã phải rời bỏ nhà cửa chạy lũ. Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã thị sát khu vực ngập lụt và tuyên bố dành 1,8 triệu USD để trợ giúp các nạn nhân.

Được biết, con mưa lớn bắt đầu đổ xuống nhiều khu vực ở Nam Mỹ từ tuần trước, nguyên nhân do hiện tượng thời tiết El Nino. Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) cho biết El Nino năm nay mạnh nhất trong vòng 15 năm qua. 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo