Pháp luật

Lừa 10 tỉ đồng với chiêu bài chạy việc

Nguyên Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An Bùi Xuân Lâm nhận bản án 20 năm tù giam ngày 23-1 vì đã thực hiện 195 vụ lừa đảo với chiêu bài “chạy việc”, chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng.

Theo cáo trạng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, Bùi Xuân Lâm (SN 1978, trú huyện Anh Sơn) nguyên là Phó giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh. Trong thời gian công tác, Lâm luôn khoe khoang nhiều quan hệ với cấp trên nên có thể “chạy việc”, “chạy dự án”…

Với bề ngoài hào nhoáng, đi xe hơi, tiêu tiền không tiếc tay, Lâm đã cho nhiều người sập bẫy. Tổng cộng theo cáo trạng, Lâm thực hiện 195 vụ lừa đảo với tổng số tiền chiếm đoạt lên tới 9,93 tỉ đồng.
 
Nạn nhân của Lâm chủ yếu là học sinh, sinh viên mới ra trường chưa có việc làm. Khi thấy Lâm không xin được việc như đã hứa, nhiều người đến đòi tiền làm Lâm phải trốn tránh. Bị đòi nợ “rát” quá, đầu tháng 12-2011, Bùi Xuân Lâm xin cơ quan nghỉ phép để đi chữa bệnh và… mất tích. Biết không thể trốn tránh được, ngày 20-1-2012, Lâm đến cơ quan công an đầu thú.
 
Kết thúc phiên xử, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt Bùi Xuân Lâm mức án 20 năm tù giam, buộc bị cáo phải bồi hoàn toàn bộ số tiền đã lừa đảo, chiếm đoạt của các nạn nhân.

 

 

Tùng Lâm (Theo NLĐ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo