Xã hội

Lửa bất ngờ bùng phát trở lại ở công ty may tại Cần Thơ

Sau 2 ngày khống chế được ngọn lửa, 19h tối 26/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại tại lầu 5, khu nhà kho (nơi đầu tiên xảy ra vụ hoả hoạn vào sáng 23/3) của công ty may Kwong Lung Meko, KCN Trà Nóc, Cần Thơ.

Đại tá Trần Đức Đình - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, cho biết: Trong đêm 25 và ngày 26/3, lực lượng chữa cháy vẫn liên tục phun nước vào đám cháy để hạ nhiệt. Tổng cộng có 180 chiến sĩ đang túc trực tại hiện trường vụ cháy, nhưng ngọn lửa âm ỉ trong đống đổ nát bỗng bùng phát, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Hiện trường vụ cháy. Ảnh Dân trí.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và các ngành liên quan có mặt ở hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy. Hiện lực lượng chức năng cho phá dỡ bức tường phía sau kho lông vũ, để xe chữa cháy dễ tiếp cận và một số tường bao để cho khói thoát ra.

Ông Nguyễn Hùng Việt, bí thư Đảng ủy phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cho biết thêm: “Trước đó, trưa cùng ngày (25/3) đã có cháy trở lại nhưng được dập ngay sau đó. Nhưng lần này lửa bùng phát từ lầu năm của công ty khá lớn. 

Vào lúc 21h30, PV Tuổi Trẻ ghi nhận tại khu vực cháy đã có 4 xe chữa cháy và hàng trăm lính cứu hoả của Cảnh sát PCCC Cần Thơ đang khẩn trương tiếp nước, phun vào khu vực tái bùng phát cháy.

Có mặt tại hiện trường, đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc Công an TP Cần Thơ  chỉ đạo sáng 27/3 cần đưa đồ đạc từ khu vực toà nhà ra ngoài. 
ông Võ Thành Thống, chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng đã có mặt và chỉ đạo ngày mai cần có phương án di dời đồ đạc khỏi hiện trường. Ông Thống cũng chỉ đạo sáng mai sẽ đưa công binh thuộc BCH quân sự thành phố Cần Thơ đến hỗ trợ.

Trong khi đó, hiện cảnh sát PCCC Hậu Giang cũng đã đến nơi hỗ trợ chữa cháy. Nguyên nhân nhận định ban đầu được cho là khu vực cháy vẫn âm ỉ, cộng hôm nay trời nắng gắt đã làm đám cháy âm ỉ bùng phát trở lại.

 

Đến 21h15 lính cứu hỏa vẫn tích cực đưa nước phun xịt vào khu vực bùng cháy. Đám cháy cơ bản đã dập tắt nhưng công việc chữa cháy vẫn chưa dừng lại. Đến 22h30, lực lượng chức năng tạm nghỉ phun nước, nhưng vẫn còn túc trực vì lo ngại lửa bùng phát trở lại.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo