Pháp luật

Lừa đảo tiền từ thiện của khách nước ngoài

Thấy người nước ngoài đi trên phố vắng, nam thanh niên dừng xe để cô gái bước tới chìa tờ giấy khổ A4 ép plastic kèm tấm thẻ rồi mời chào bằng tiếng Anh. Nhiều du khách đã ủng hộ 500.000 đồng, thậm chí cả 100 USD.

(vnexpress) Sau một thời gian theo chân nhóm mạo danh tổ chức từ thiện hoạt động ở khu vực vườn hoa Lê Nin, cổng bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), VnExpress.net đã ghi lại được cảnh gần chục thanh niên đi xe máy thường xuyên mồi chài, lừa tiền du khách.

Hễ thấy người nước ngoài đi trên những đoạn phố vắng, nam thanh niên lại dừng xe để "đồng nghiệp" bước tới chìa tờ giấy khổ A4 ép plastic kèm tấm thẻ rồi mời chào bằng tiếng Anh. Nhiều người từ chối nhưng cũng không ít vị khách đã rút tiền đưa cho cô gái rồi ký tên vào một quyển sổ.

 

 

 

Trong khi hai phụ nữ chèo kéo khách, hai thanh niên ngồi ngay cạnh để cảnh giới. Ảnh. Bá Đô.



Sau khi ghi được những hình ảnh lừa đảo này, PV đã liên hệ với công an phường Điện Biên. 10h sáng 8/5, khi đang mồi chài khách tại sân tượng đài Lê Nin, đôi nam nữ đã bị cảnh sát ập tới tóm gọn. Bị phát hiện, cô gái kịp ném chiếc thẻ Hội viên Hội chữ thập đỏ vào bụi cây.

Tại trụ sở công an, Đặng Văn Đang và Nguyễn Thị Thủy khai là vợ chồng, cùng ở huyện Gia Lộc (Hải Dương). Thủy thừa nhận cùng chồng và một số người bạn làm giả thẻ Hội viên Hội chữ thập đỏ và nhờ soạn thảo đoạn văn bản kêu gọi lòng thương của khách nước ngoài. Đoạn văn bản này được dịch sang 6 thứ tiếng, mỗi khi gặp du khách Thủy đưa tờ giấy này cùng gói tăm để mời chào.

Thủy khai, làm việc này cách đây khoảng 7 tháng. Hàng ngày, Thủy cùng chồng và một số người bạn đi từ Hải Dương ra Hà Nội rồi tối lại quay về quê. Mỗi ngày thu nhập khoảng 300.000 - 400.000 đồng.

 



Những chiếc thẻ được làm giả. Ảnh: Bá Đô.

 


Tuy nhiên, kiểm tra túi xách của Thủy, công an phát hiện quyển sổ ghi chép số tiền khách du lịch ủng hộ lên tới cả chục triệu đồng, trong số đó trên 10 trang ghi kín tên du khách, có người nộp 500.000 đồng, thậm chí có người đưa 100 USD.

Thủy thừa nhận hành vi và đề nghị công an tha thứ để được trở về với con và không tái phạm.

Công an phường Điện Biên đang làm rõ hành vi của nhóm lừa đảo trên.

 

 

H.C

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo