Quốc tế

“Lửa và cơn thịnh nộ”: Xung đột Mỹ - Triều Tiên lớn đến đâu?

Những lời hăm dọa của Tổng thống Donald Trump nhắm vào Triều Tiên, đe dọa trừng phạt Bình Nhưỡng bằng sức mạnh của "lửa và cơn thịnh nộ”, đang làm tăng nguy cơ cuộc xung đột quân sự tiềm ẩn. Đó là kết luận của các phương tiện truyền thông Mỹ.

"Mối đe dọa nghiêm trọng nhất gắn với CHDCND Triều Tiên lại không xuất phát từ tên lửa với đầu đạn hạt nhân có khả năng phóng đến lục địa Mỹ, mà lại là từ Washington, do bất cẩn có thể khơi lên cuộc chiến hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên", tờ Politico trích lời chuyên gia năng lượng hạt nhân Siegfried Hecker, người từng đến CHDCND Triều Tiên không chỉ một lần.

Tin tức Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul.

Tờ The National Interest cũng viết về sự nguy hiểm của "Chiến tranh Triều Tiên lần II".

"Xung đột trên bán đảo Triều Tiên như là kết quả của những biện pháp quân sự phủ đầu của Hoa Kỳ sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng với Washington và các đồng minh của Mỹ trong khu vực", tác giả cảnh báo.

Ông lưu ý rằng thậm chí nếu Triều Tiên không thể sử dụng vũ khí hạt nhân, thì nước này vẫn đủ sức dùng tên lửa thông thường tấn công gây thiệt hại cho hàng trăm nghìn binh sĩ và nhân viên dân sự Mỹ hiện đang ở Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo