Quốc tế

Lực lượng người Kurd đầu hàng quân đội Syria ở Bắc Aleppo

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) người Kurd đã trao quyền kiểm soát thêm 6 ngôi làng cho quân đội Syria ở Bắc Aleppo dưới sự giám sát của các lực lượng Nga.

Các nguồn tin địa phương hôm 15/4 cho biết, lực lượng Dân chủ Syria (SDF) người Kurd tại 6 ngôi làng ở Bắc Aleppo đã đầu hàng quân đội Syria.

Lực lượng người Kurd đầu hàng quân đội Syria ở Bắc Aleppo.

Cụ thể, SDF đã trao quyền kiểm soát các ngôi làng Kabashin, Borj Heidar và Fafrin thuộc phía Đông Nam thị trấn Afrin và các ngôi làng Zaof al-Kabir, Borj Qas và Bashmereh thuộc khu vực Nubl cho quân đội Syria. Hoạt động này diễn ra dưới sự giám sát của lực lượng Nga.

Theo một nguồn tin không chính thức, Lầu Năm Góc đã yêu cầu các lực lượng người Kurd trao trả thị trấn Tal Rifat và một số làng bên cạnh cho Liwa al-Mo'atasem.

Nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng, nhóm khủng bố Liwa al-Mo'atasem cùng với một số chỉ huy của Quân đội Syria Tự do đã chấp nhận đàm phán với SDF dưới sự hòa giải của Mỹ. 

Hồi đầu tháng 3, một số ngôi làng do lực lượng người Kurd kiểm soát ở Đông Bắc Aleppo đã được trao trả cho binh lính Syria sau một thỏa thuận do Nga làm trung gian với Damascus. 

Tờ Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin hồi tháng 3 cho hay, Hội đồng Quân sự Manbij đã giao quyền kiểm soát 6 ngôi làng cho quân đội Syria. 6 ngôi làng này đã được tái chiếm từ IS trong chiến dịch giải phóng Al-Bab. 

 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo