Quốc tế

Lực lượng người Kurd không được mời dự hòa đàm Syria ở Astana

(DNVN) - Đại diện nhóm người Kurd tại Syria, ông Khaled Issa không được mời tham dự cuộc hòa đàm về tương lai của Syria dự kiến diễn ra trong tháng này tại Kazakhstan.

Ngày 10/1, Đại diện lực lượng người Kurd tại Syria, ông Khaled Issa cho biết họ không được mời tham dự cuộc hòa đàm về tương lai của Syria dự kiến diễn ra trong tháng này tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Đại diện lực lượng người Kurd tại Syria, ông Khaled Issa.

"Chúng tôi không được mời tới Astana. Có vẻ như chỉ có đại diện của các nhóm vũ trang, chứ không phải đại diện chính trị của phe đối lập được mời đàm phán với chính quyền Syria tại Astana. Tôi hy vọng chúng tôi không bị gạt ra ngoài khỏi một giải pháp hòa bình quốc tế", ông Issa nói với AFP.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 10/1 đã nhất trí về sự cần thiết phải giám sát lệnh ngừng bắn tại Syria, trong khi tiếp tục chống "các nhóm khủng bố." 

Theo thông báo, ngoại trưởng hai nước đã có cuộc điện đàm thảo luận về một hội nghị sắp tới liên quan đến tình hình Syria tại Astana. Dự kiến cuộc gặp sẽ diễn ra tại Astana vào ngày 23/1 và tại Geneva vào 8/2, dưới sự bảo trợ của đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo