Hỗ trợ doanh nghiệp

Lùm xùm nhân sự Ocean Group

(DNVN) - Chỉ trong thời gian ngắn, nhân sự tại OceanGroup liên tục có biến động, đặc biệt là những vị trí cấp cao trong ban lãnh đạo của nhà băng.

Như tin tức đã đưa, ngày 14/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã chứng khoán: OGC) đã thông báo miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Lê Huy Giang kể từ ngày 14/6/2017. Đồng thời, ông Giang cũng được bổ nhiệm lại vào vị trí Phó tổng giám đốc.

Cũng trong ngày 14/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương cũng đã thông báo về việc Trưởng Ban kiểm soát là ông Lê Anh Dũng và thành viên Ban kiểm soát là bà Lê Thị Băng Tâm đã nộp đơn từ nhiệm khỏi vị trí này vì lý do gia đình và nguyện vọng phát triển nghề nghiệp cá nhân.

Đáng chú ý, trước đó, tại buổi Đại hội đồng cổ đồng thường niên ngày 12/6 vừa qua của Ocean Group, ông Hà Trọng Nam cũng đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT.

Ảnh minh họa.

Tại đại hội, bà Hoàng Thị Phương Lan - Thành viên HĐQT độc lập, được ủy quyền của ông Hà Trọng Nam đã đọc lá đơn của ông Nam với nội dung: vị trí thành viên HĐQT không còn phù hợp và sẵn sàng từ nhiệm.

Bên cạnh đó, do số lượng thành viên HĐQT phải đảm bảo 5 người nên trong đơn ông Nam đề xuất bổ sung nội dung bầu thêm thành viên HĐQT tại đại hội năm nay.

Tại đại hội, Tổ tư vấn, công ty luật của OceanGroup cho biết, ông Nam đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT và theo luật, đề xuất nói trên của ông Nam phải được gửi đến công ty chậm nhất 3 ngày trước khi ĐHCĐ thường niên khai mạc, trừ khi điều lệ công ty quy định khác.

Trong khi đó, chiếu theo điều lệ của OceanGroup, quy định cũng là 3 ngày. Do đó, các nội dung mà cổ đông đề nghị đưa vào chương trình đại hội phải được gửi đến trước 3 ngày nên lá đơn của ông Nam là không phù hợp với điều lệ và luật, nhưng quyền quyết định là tùy thuộc đại hội.

Về phía cổ đông, nhiều ý kiến cho rằng việc thêm vấn đề biểu quyết tại đại hội khiến tiến trình đại hội trở nên phức tạp và bị nhiễu loạn. Cổ đông cũng nêu ý kiến, ông Nam đang có khoản nợ rất lớn với Công ty và ngay tại đại hội, ông Nam cũng không có mặt để giải trình. Vì thế, cổ đông đề xuất nên tiến hành theo đúng trình tự như ban đầu.

 

Chủ tịch OceanGroup Lê Quang Thụ cho rằng sẽ không bổ sung thêm thành viên HĐQT tại đại hội và tiến hành theo đúng trình tự như ban đầu. Sau đó, 100% cổ đông có mặt tại đại hội biểu quyết không thông qua đơn của ông Hà Trọng Nam.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo