Môi trường

Lươn vàng khổng lồ sắp hóa rồng dài 1,1m

Con lươn có trọng lượng khoảng 1,6kg, dài 1,1m mà anh Trần Văn Kim ở Đức Hòa (Long An) bắt được có màu da vàng tươi óng ánh. Có người dân còn “ví von” đây là “con lươn hóa rồng”

Khoảng một tuần qua, tin đồn lan rộng về việc một anh nông dân ở ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bắt được một con lươn dị thường.

 

Theo tin đồn thì con lươn nặng trên 3kg, dài gần 2m, có râu, có vảy, có vành tai, màu vàng tươi. Nó không ăn tôm, cá, giun đất như những con lươn bình thường mà chỉ ăn toàn chao và đậu hủ.

 

Hiện anh nông dân nọ đang nuôi con lươn trên tại nhà và bán vé cho người vào xem. Có người đến hỏi mua với giá vài chục triệu nhưng anh ta không bán.

 

Xuất phát từ tin đồn trên, từ đầu tháng 2 đến nay, người dân ở nhiều địa phương khác tò mò đến ấp Chánh Hội để xem con lươn “hóa rồng”.

 

Ngày 8-2, chúng tôi đến nhà anh Trần Văn Kim (người ngoài quen gọi là Trần Dảo Kim), 49 tuổi, ở xóm Củ, ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa.

 

Anh Kim kể: Vào ngày 15-1, anh Kim đi thăm lợp, phát hiện một con lươn to, màu vàng sáng tươi chui vào lợp. Anh đem con lươn về nhà cân, đo và được biết trọng lượng của nó 1,6kg, thân dài 1,1m. Thấy con lươn có vẻ lạ thường, anh không ăn thịt mà để nuôi chơi.

 

Chúng tôi đề nghị, anh Kim vui vẻ bắt con lươn đưa ra chiếc thau to để chúng tôi quay phim, chụp ảnh. Theo quan sát của chúng tôi, con lươn trọng lượng khoảng 1,6kg, dài 1,1m, có vẻ bình thường như bao con lươn khác.

 

Tuy nhiên, điểm khác biệt duy nhất của con lươn này là có màu da vàng tươi óng ánh. Con lươn không có vành tai, râu, vảy như tin đồn. Nó ăn giun, tôm, cá bình thường chứ không phải chỉ ăn chao, đậu hủ như tin đồn thất thiệt.

 

Theo Chinhphu.vn

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo