Hỗ trợ doanh nghiệp

Lương nhân viên SaigonBank thấp nhất hệ thống ngân hàng

Tăng lương cho cán bộ nhân viên là một trong sáu giải pháp được SaigonBank đưa ra để thực hiện kế hoạch 2018.

"Hiện nay thu nhập của cán bộ nhân viên SaigonBank đang thấp nhất trong hệ thống ngân hàng. Để giữ và thu hút nhân sự giỏi, trong năm 2018 SaigonBank sẽ trình Hội đồng quản trị áp dụng hệ thống thang bậc lương mới", dự thảo tờ trình trong phiên họp thường niên 2018 của Ngân hàng Sài Gòn Công Thương (SaigonBank) cho biết.

Việc tăng lương cho cán bộ nhân viên nằm trong nhóm giải pháp về nhân sự, một trong sáu giải pháp được ban lãnh đạo ngân hàng này đưa ra để thực hiện kế hoạch năm 2018. Ngoài cơ chế lương mới, ban lãnh đạo SaigonBank cũng cho biết sẽ xây dựng cơ chế khen thưởng phù hợp và có chế tài đối với các đơn vị hoạt động kém hiệu quả.

Ban lãnh đạo SaigonBank đánh giá thu nhập của nhân viên nhà băng này thuộc nhóm thấp nhất hệ thống.

Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2017, thu nhập bình quân trong năm của 1.460 nhân viên SaigonBank là 10 triệu đồng mỗi tháng. Con số này chưa bằng một phần ba so với thu nhập của nhân viên Vietcombank (32,2 triệu đồng) và chỉ bằng gần một nửa so với bình quân chung của thị trường.

Trước đó, năm 2016, thu nhập bình quân của nhân viên SaigonBank cũng chỉ đạt 12 triệu đồng mỗi tháng. 


Năm 2018, SaigonBank đặt mục tiêu huy động 20.000 tỷ đồng, với dư nợ cho vay 15.800 tỷ, tăng lần lượt 13% và 12% so với thực hiện năm 2017. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 150 tỷ đồng, tăng 111%. Nợ xấu đặt mục tiêu dưới 3% tổng dư nợ.

Trong nhóm giải pháp về tài chính, SaigonBank cho biết sẽ tiếp tục tập trung khai thác phân khúc khách hàng hiện tại là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa. Duy trì cơ cấu nguồn vốn hợp lý về kỳ hạn và đáp ứng yêu cầu tăng trưởng tín dụng từ Ngân hàng Nhà nước. Nhà băng này cũng đặt mục tiêu đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu từ 15-16%, với tỷ lệ cho vay trên huy động dưới 80%.

Riêng với vấn đề nợ xấu, ngân hàng này cho biết trong năm 2018 sẽ triển khai quyết liệt các giải pháp xử lý các khoản nợ xấu nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động. Cụ thể, SaigonBank sẽ đẩy nhanh tiến độ bán nợ cho VAMC, xử lý dần các khoản nợ tiềm ẩn theo lộ trình và kế hoạch đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, áp dụng các biện pháp phù hợp với từng khách hàng như đàm phán, thương lượng hay miễn giảm lãi...

 

Kết thúc năm 2017, ngân hàng này chỉ đạt hơn 71 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, bằng 26,3% kế hoạch năm đã được phê duyệt. Trong đó, tăng trưởng huy động và cho vay đạt lần lượt 15,92% và 12,74%.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo