Quốc tế

Lưu Bị: Cao thủ võ lâm núp bóng thư sinh trói gà không chặt

Sở hữu Tam xích thanh phong, Lưu Bị thực chất là cao thủ võ lâm rất đáng nể trong Tam Quốc diễn nghĩa.

Hàn phục Quan Vũ và Trương Phi

Trong Tam Quốc diễn nghĩa, Trương Phi là ông chủ bán thịt heo. Quan Vũ là người bán đậu tương ngoài chợ. Trương Phi cho thịt vào dưới giếng và đậy nắp lại. Nếu ai nhấc được nắp lên thì toàn bộ số thịt sẽ thuộc về người đó.

Quan Vũ là người làm được điều này, anh đã đem toàn bộ số thịt trong giếng chia cho người dân. Trương Phi thấy vậy rất tức giận và gây sự với Quan Vũ. Hai người xảy ra cuộc tranh đấu quyết liệt, giữa lúc gây cấn nhất thì Lưu Bị xuất hiện, nắm hai tay của Trương Phi và Quan Vũ tách đôi ra để giãn hòa.

Bộ ba Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi.

Từ chi tiết này có thể thấy rằng, võ công của Lưu Bị thực chất rất thâm hậu. Về sau, ba người kết nghĩa vườn đào. Lưu Bị là anh cả, Quan Vũ là nhị ca, Trương Phi là tam đệ. Ba anh em Lưu – Quan – Trương từng vào sinh ra từ, trải qua nhiều khó khăn để cùng với Gia Cát Lượng lập nên nhà Thục Hán.

Tam Anh chiến Lữ Bố

Lữ Bố được xem là chiến thần dũng mãnh bậc nhất thời Tam Quốc. Sở hữu ngựa xích thố và phương thiên họa kích, Lữ Bố khiến cho vạn người không địch nổi.

Trong trận chiến ở Hổ Lao quan, lần lượt Trương Phi và Quan Vũ xuất trận để giao chiến với Lữ Bố nhưng bất phân thắng bại. Lưu Bị nhảy vào cuộc và tạo nên trận đánh kinh điển bậc nhất thời Tam Quốc.

Mặc dù điển tích “Tam anh chiến Lữ Bố” được La Quán Trung hư cấu nhưng thực sự nó đã lột tả được phần nào bản lĩnh sử dụng kiếm pháp tuyệt đỉnh của Lưu Bị.

 

Đại chiến Hạ Hầu Đôn

Hạ Hầu Đôn là dũng tướng bậc nhất dưới Tào Tháo. Trong trận đánh tại gò Bác Vọng. Theo kế của Khổng Minh thì Lưu Bị và Triệu Tử Long đóng vai nhử địch vào bẫy. Nghĩa là chỉ được bại chứ không được thắng.

Vốn đã biết được uy danh của Quan Vũ – Trương Phi – Triệu Vân nên Hạ Hầu Đôn không dám truy đuổi trong những lần giao đấu. Lưu Bị xuất hiện, cầm kiếm đấu tay đôi bất phân thắng bại với Hạ Hầu Đôn. Nếu xét trên mặt bằng chung, Hạ Hầu Đôn thực chất là một viên tướng cực kỳ hiếu chiến, việc dám đương đầu đánh tay đôi với người này chứng tỏ thực lực của Lưu Bị cũng không phải dạng tầm thường.

Sau khi làm theo kế Khổng Minh, quân của Lưu Bị đại thắng và tiêu diệt toàn bộ 10 vạn quân Tào tại gò Bác Vọng.

Chinh phục Tôn Thượng Hương 

 

Cuộc hôn nhân giữa Lưu Bị và Tôn Thượng Hương (em gái Tôn Quyền) thực chất là kế sách để giữ mối quan hệ thân thiết giữa hai nhà Đông Ngô và Thục Hán.

Tôn Thượng Hương.

Trong đêm tân hôn, Lưu Bị có màn đấu kiếm khá thú vị với Tôn Thương Hương. Ở trận chiến này, Lưu Bị tự nhận mình “không giỏi gì, chỉ giỏi kiếm pháp”. Điều đó như chứng minh cho bản lĩnh phi thường của Lưu Bị.

Trong Tam Quốc diễn nghĩa, Lưu Bị từng nhiều lần một mình phá vòng vây của địch để bảo toàn tính mạng. Đó là minh chứng cho thấy ông đích thực là một đại cao thủ ẩn danh trong bộ dạng thư sinh trói gà không chặt.

Nên đọc
Theo Võ thuật
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo