Bất động sản

Lưu ý khi chọn vị trí mua nhà

Theo Kiến trúc sư - chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương, vị trí là yếu tố quyết định cho giá trị và tính bền vững của một dự án.

Ông Phạm Cương cho hay, vị trí được xem là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua nhà, bất kể căn hộ chung cư hay nhà riêng đất nền bởi nó chịu ảnh hưởng của hạ tầng giao thông, an ninh, môi trường và cảnh quan. Trong điều kiện quỹ đất khan hiếm tại các thành phố lớn, việc tìm kiếm một vị trí thích hợp không phải là điều dễ dàng. 

"Người chọn ở nhà riêng có thể điều chỉnh thiết kế để 'hoá giải' phần nào những điểm xấu của vị trí khu đất. Ngược lại, cư dân căn hộ chung cư lại ít có lựa chọn thay đổi thiết kế do phải tuân theo kết cấu chung của toà nhà", ông Phạm Cương cho biết.

Kiến trúc sư Phạm Cương.

Tuy nhiên, kiến trúc sư này lại cho rằng, việc sở hữu căn hộ có vị trí đẹp dễ dàng và thuận lợi hơn tìm mua đất nền để xây nhà riêng. Trước hết, căn hộ chung cư có giá hợp lý hơn nhà đất trong khi tầm nhìn, cảnh quan lại tốt hơn do nằm trền cao.

Bên cạnh đó, những dự án chung cư chất lượng cao ngày nay phần lớn được bảo trợ bởi các nhà đầu tư bất động sản uy tín. Họ có đủ tiềm lực để sở hữu những mảnh đất vàng ở các thành phố lớn nên việc mua căn hộ chung cư có vị trí tốt sẽ dễ dàng hơn cho người dân.

Chia sẻ về các yếu tố cơ bản khi xác định vị trí mua nhà, chuyên gia Phạm Cương cho  biết, "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ" là yếu tố đầu tiên khách hàng quan tâm. Những dự án hội tụ đủ 3 yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hoà có tính thanh khoản cao, thu hút khách hàng hơn.

Trong đó, yếu tố gần sông luôn được coi trọng. Theo thuyết phong thuỷ, nước là vượng khí mang lại nguồn năng lượng tích cực, tài lộc và điềm an lành. Những ngôi nhà có dòng nước chảy qua trước mặt sở hữu thuỷ minh đường rộng rãi, sáng sủa nếu kết hợp cùng khoảng không gian xanh sẽ tốt cho sức khỏe.

Kiến trúc sư Phạm Cương cũng đưa ví dụ về đất nước Singapore. Từ cuối những năm 70 thế kỷ trước, chính quyền Lý Quang Diệu đã khởi công làm sạch con sông phong thuỷ Singapore, tạo đà cho sự phát triển như hiện nay. Đến nay hai bên bờ sông Singapore tập trung gần như đầy đủ các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn nhất khu vực. 

 

Việt Nam có ít khu vực hội tụ đủ những yếu tố này khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp. Tại TP HCM, khu Bến Vân Đồn (quận 4) là một trong những khu vực có vị trí đắc địa nhất khi nằm gần sông Bến Nghé và trung tâm quận 1. Khu vực này quy tụ nhiều dự án lớn. 

TNR The GoldView có vị trí đắc địa trên cung đường bất động sản cao cấp bến Vân Đồn. Đăng ký tham dự sự kiện qua điện thoại 0936879393.

TNR The GoldView là dự án khu phức hợp bậc nhất ven sông Bến Nghé, sở hữu tầm nhìn đẹp ra trung tâm quận một và được đầu tư bởi TNR Holdings - công ty hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.

Ngày 30/7, Kiến trúc sư - chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương sẽ tổ chức buổi hội thảo mang chủ đề "Chọn nhà có hướng sông trực diện" tại khu nhà điều hành TNR The GoldView, 131 Nguyễn Khoái, quận 4, TP HCM nhằm giúp người mua nhà hiểu thêm về giá trị của phong thuỷ tới đời sống hàng ngày.

Người tham dự hội thảo sẽ có cơ hội nhận 10 lộc vàng may mắn, rút thăm trúng xe SH125cc, Air Blade 2016, Smart TV 49 inches. Khách hàng sẽ được tặng ngay xe hơi Honda City sang trọng nếu đặt mua căn hộ TNR The GoldView thành công ngay tại hội thảo.

Nên đọc
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo