Quốc tế

Lý do Kim Jong-un khoe hàng trăm tên lửa tầm xa trước thềm Thế vận hội

(DNVN) - Hàng trăm tên lửa tầm xa được cho là sẽ xuất hiện dọc theo tuyến đường xuyên qua thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào ngày 8/2 - một ngày trước Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc.

Triều Tiên đang lên kế hoạch duyệt binh quy mô lớn ngay trước thềm Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc.

Theo báo Anh The Sun, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang lên kế hoạch ra mắt hàng trăm tên lửa tầm xa trước thềm Thế vận hội ở Hàn Quốc để khiến người Mỹ rơi vào hoảng loạn, sợ hãi. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria đè bẹp Al-Nusra ở chảo lửa Aleppo, Nga hé lộ vũ khí cho chiến binh tương lai

Một cuộc duyệt binh như vậy được cho là sẽ bao gồm các tên lửa liên lục địa Hwasong-15, mà Triều Tiên vừa thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 11.

Hai nguồn tin ngoại giao đã tiết lộ với hãng tin CNN rằng cuộc duyệt binh của Triều Tiên sẽ bao gồm hàng trăm tên lửa tầm xa di chuyển qua tuyến đường xuyên thủ đô Bình Nhưỡng.

Các nguồn tin ngoại giao cũng quan ngại nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ thử tên lửa vào dịp Thế vận hội mùa đông. Chad O'Carroll, giám đốc điều hành của Nhóm Rủi ro Hàn Quốc tại Seoul quan ngại rằng, cuộc duyệt binh của Triều Tiên có thể làm suy yếu sự ủng hộ của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến đối thoại liên Triều.

 

"Sự ủng hộ hiện nay của Mỹ liên quan đến đối thoại liên Triều dường như đã xuất hiện rạn nứt và có thể sẽ lung lay nghiêm trọng trong trường hợp Triều Tiên diễu hành các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ngay trước thềm Thế vận hội mùa đông", ông Chad tuyên bố.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump vừa lên tiếng cảnh báo về việc Triều Tiên "liều lĩnh theo đuổi vũ khí hạt nhân" và có thể sớm tấn công vào lục địa Mỹ trong Thông điệp Liên bang chính thức đầu tiên hôm 30/1.

Nên đọc
Việt Trần (theo The Sun)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo