Quốc tế

Lý do phiến quân bị quân đội Syria đè bẹp ở Hama, chết như ngả rạ

(DNVN) - Các cuộc tấn công của các nhóm phiến quân nhắm vào quân đội Syria ở miền bắc tỉnh Hama không gây bất ngờ cho các lực lượng chính phủ. Ngược lại nhờ đã có chuẩn bị trước nên quân đội Syria đã đè bẹp phiến quân, gây tổn thất nặng nề cho chúng.

Phiến quân ở Bắc Syria đã bị quân đội Syria đè bẹp chỉ trong 2 tiếng đụng độ

Hãng tin Al-Masdar News dẫn các nguồn tin độc quyền cho biết, quân đội Syria đã được chuẩn bị trước rất kỹ càng để đánh tan các đợt tấn công của phiến quân ở Bắc Hama hôm 26/4 dẫn đến kết quả tất yếu là các tay súng phiến quân chết như ngả rạ.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thực hư chuyện ông Trump cấu kết với Nga khi tranh cử, IS bỏ chạy tán loạn vì bị quân đội Syria tấn công

Cụ thể, các lực lượng chính phủ đã biết về kế hoạch tấn công của phiến quân ở Bắc Hama trước ít nhất 3, 4 ngày. Ngoài việc nắm được thông tin chính xác về thời điểm phiến quân sẽ phản kích, quân đội Syria còn biết được kế hoạch hoạt động của những kẻ khủng bố.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga quyết ngăn Mỹ và đồng minh tiếp tục đụng chạm tới Syria, Tổng thống Trump thận trọng về cam kết thượng đỉnh liên Triều

Kết quả là, khi phát động tấn công, các nhóm phiến quân không thể giành được lợi thế bất ngờ và hứng chịu tổn thất nặng nề khi các lực lượng chính phủ đã tái bố trí lại vị trí của binh sĩ cũng như các trang thiết bị quân sự. Đồng thời, quân đội Syria cũng tăng hỏa lực không quân và pháo binh tại các điểm mà họ biết phiến quân sẽ tấn công. 

 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tàu ngầm Nga-Anh chơi trò “mèo đuổi chuột” trên biển Syria, cố vấn Tổng thống Syria “dọa” ông Trump

Theo đó, cuộc tấn công chỉ diễn ra trong 2 tiếng khiến hàng chục tay súng phiến quân bỏ mạng.  

Trước đó, theo các phương tiện truyền thông địa phương, hàng trăm tay súng phiến quân đã tấn công các vị trí của quân đội Syria tại làng Al-Hamamiyat và Al-Mugha’ir gần thị trấn rộng lớn Kernaz (Bắc Hama) vào ngày 26/4. Tuy nhiên, các lực lượng nổi dậy không thể chọc thủng tuyến phòng thủ của lực lượng chính phủ, thay vào đó chúng bị bắn phá và không kích dữ dội.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

 Theo các nguồn tin chiến trường, trên 20 chục tay súng nổi dậy đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công dữ dội, trong đó khoảng một nửa gần tiền tuyến và nửa còn lại do các cuộc không kích và bắn phá chống lại những căn cứ của phiến quân. 

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo