Văn hóa

Ly kỳ bộ tộc nơi đàn ông được coi là còn trinh nếu tiểu cao quá đầu

Khi được bác sĩ giải thích rằng đàn ông không có màng trinh, người Zulu đã nói: "đừng tin bác sĩ, họ không biết mình đang nói gì đâu".

Zulu là bộ lạc thổ dân lớn nhất ở Nam Phi với dân số lên tới 9,2 triệu người, thường tập trung sinh sống tại vùng KwaZulu-Natal. Từ Zulu có nghĩa là "thiên đường" và người Zulu luôn nghĩa rằng mình là "người trời", còn vùng đất mà họ sinh sống là thiên đường trên trái đất.

Người Zulu còn là một cộng đồng nổi tiếng trên thế giới với bài kiểm tra trinh tiết đặc biệt. Vào mỗi tháng, các chàng trai tuổi teen sẽ phải tham gia vào một cuộc kiểm tra trinh tiết. Với người Zulu, trinh tiết là một điều rất đáng để tự hào và tôn trọng, đối với cả nam lẫn nữ, theo News24.

Với các chàng trai, việc kết luận đó là một chàng trai còn "gin" phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Người dân ở đây tin rằng, phần da ren trắng trên bao quy đầu của đàn ông nếu trượt đi dễ dàng, nghĩa là anh ta đã quan hệ tình dục. Ngược lại, đây đích thị là một chàng "trai tân".

Trinh tiết đàn ông cũng được kiểm tra bằng cách đi tiểu. Những ai đi tiểu cao quá đầu được coi là còn trong trắng, và nếu ai không vượt qua được thử thách này sẽ bị coi là mất trinh. Ngoài ra, bài kiểm tra này cũng có thể được xác định bằng màu sắc đầu gối. Nếu đầu gối màu tối nghĩa là người đàn ông đó đã quan hệ.

Nếu mất trinh, đàn ông trong bộ lạc cũng phải chịu những hình phạt nghiêm khắc. Những bài kiểm tra thiếu cơ sở khoa học này thường là ác mộng đối với nhiều chàng trai, vì chỉ cần một chút sơ suất nhỏ cũng sẽ mang tội "ăn cơm trước kẻng".

Trước đây, bài kiểm tra này thường được thực hiện với đàn ông ở khu vực KwaZulu-Natal. Ngày nay, những người đứng đầu bộ lạc Zulu đang mở rộng hơn việc kiểm tra tới các vùng đất có người dân sinh sống thưa thớt hơn, như KwaMashu.

Những người lớn tuổi trong bộ tộc tin rằng, việc khắt khe trong vấn đề quan hệ trước hôn nhân sẽ giúp người dân thoát khỏi các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

Các cô gái cũng phải trải qua bài kiểm tra trinh tiết trước khi lấy chồng. Việc kiểm tra sẽ được diễn ra giữa một đám đông. Những phụ nữ lớn tuổi sẽ nhận nhiệm vụ quan trọng này. Sau khi đựa vào kinh nghiệm để đánh giá một cô gái còn trinh hay không, họ sẽ công bố kết quả ngay giữa đám đông. Những cô gái đồng trinh sau đó tham gia vào lễ hội một ngày, người mất trinh sẽ bị đám đông xa lánh.

Các cô gái khi đến tuổi dậy thì sẽ tham gia vào một buổi lễ đánh dấu việc được coi là người trưởng thành và sẵn sàng để kết hôn. Sau buổi lễ, các cô gái có thể gửi thư tình tới chàng trai mà mình thầm thương trộm nhớ.

Người Zulu cũng rất sùng bái các vị thần và thờ cúng tổ tiên. Họ thường tổ chức các buổi lễ kỷ niệm ngày sinh, tuổi dậy thì, lúc kết hôn và khi chết.

Người Zulu tin rằng, chết cũng là một phước lành. Họ cho rằng tổ tiên sẽ quay lại báo mộng cho họ, hoặc đôi khi là sự xuất hiện của loài rắn. Họ cho rằng nếu gặp phải điều không may hay bệnh nặng là biểu hiện của việc đã làm các linh hồn tức giận. Do đó, họ sẽ thực hiện các buổi hiến tế gia súc để xoa dịu sự giận giữ đó.

Ngày nay, nhiều du khách phương Tây thường đăng ký tour Shakaland để tham quan và tìm hiểu về văn hóa của người Zulu. Du khách sẽ được lái xe về hướng bắc, băng qua sông Tugela để vào vùng đất của người Zulu. Tour tham quan này thường kéo dài một ngày.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo