Văn hóa

Ly kỳ chuyện "hồn ma" ai oán trong phủ Hòa Thân

Nhiều du khách được người dân bản địa truyền tai nhau rằng, vào những đêm trăng thanh vắng bạn sẽ nghe được tiếng khóc của hồn ma ai oán vọng ra từ phía Cung Vương Phủ (phủ Hoà Thân, Bắc Kinh, Trung Quốc) rộng lớn.

Một số du khách khi đến Bắc Kinh thường thích tham gia tour săn "ma". Một trong những điểm đến khiến nhiều du khách háo hức tới thăm nhất chính là Cung Vương Phủ, vốn nổi tiếng với một giai thoại đáng sợ.

Nhiều du khách được người dân bản địa truyền tai nhau rằng, vào những đêm trăng thanh vắng bạn sẽ nghe được tiếng khóc ai oán vọng ra từ phía Cung Vương Phủ rộng lớn. Tương truyền rằng, đó là hồn "ma" vợ cả của Hòa Thân - Phùng Thị, khóc thương đứa con thứ bạc mệnh của mình.

Khung cảnh trong Cung Vương Phủ được các du khách đánh giá là rất đẹp, khiến họ không khỏi ngỡ ngàng. Ảnh: Travelchinaguide.

Sau khi người con trai chết yểu, vợ Hòa Thân vì quá đau lòng nên cũng chết một năm sau đó. Ngày nay, nhiều nhân viên bảo vệ của tòa nhà này cho biết họ đôi khi vẫn nhìn thấy bóng áo trắng của người phụ nữ này, đi lại lang thang trong vườn hoặc thấp thoáng bên những hòn giả sơn.

Ngoài bóng ma của Phùng Thị, nhiều người còn nhìn thấy "hồn ma" của những người hầu khác trong phủ Hòa Thân khi xưa. Họ thường xuất hiện vào lúc tảng sáng với dáng đi vội vã như vẫn đang mải miết làm công việc của mình lúc sinh thời.

Cung Vương Phủ ngày nay tọa lạc gần hồ Shichahai, nằm ở phía tây bắc của Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, được xây dựng năm 1777. Trước khi đổi tên thành Cung Vương Phủ (nơi ở của Cung Thân Vương Dịch Hân, em trai vua Hàm Phong), nơi đây từng là dinh thự của Hòa Thân, đệ nhất tham quan thời Càn Long, Trung Quốc.

Riêng khuôn viên và phủ đệ của Cung Vương Phủ đã chiếm diện tích 60.000 m2, hồ nước rộng lớn cùng nhiều loại cây tỏa bóng mát. Hòa Thân khi xây phủ cũng đặc biệt xây hai hòn giả sơn hoành tráng. Trong mỗi ngọn núi, vị quan tham này còn đặt hai báu vật bên trong để trấn trạch.

 

Ngày nay, Cung Vương Phủ đã thay đổi khá nhiều so với thời các vị vương giả, quan lại sinh sống. Tuy vậy, nó vẫn để du khách tới đây cảm nhận được phần nào cuộc sống xa hoa, vương giả của giới quý tộc Trung Quốc xa xưa.

Giá vé vào cửa Cung Vương Phủ là 40 tệ (khoảng 134.000 đồng). Du khách phải trả 70 tệ (gần 240.000 đồng) cho phí tham quan, hướng dẫn viên, nghe hát và nếm thử các món ăn. Trẻ em dưới 1,2 m được miễn phí vé.

Thời gian mở cửa bán vé từ tháng 4 đến tháng 10 là 8h đến 17h. Từ tháng 11 đến tháng 3, giờ mở cửa bắt đầu từ 9h đến 16h. Thời gian để du khách vào tham quan nơi đây là 2 tiếng.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo