Tin tức - Sự kiện

Mắc chứng bệnh lạ- cậu bé 14 tuổi mang hình dáng ông cụ

(DNVN)-Mới 14 tuổi nhưng da của cậu bé Nihal Bitla đã nhăn nheo, đầu hói, chân tay khô quắt và chỉ nặng 12,5kg, cao 1,2 mét. Với ngoại hình như vậy, rất nhiều người nghĩ cậu đã bước sang tuổi 80 chứ không phải tuổi thực của cậu.

Nihal Bitla sống ở ngoại ô thành phố Mumbai của Ấn Độ mắc hội chứng già trước tuổi HGPS  khiến cậu bé già nhanh hơn 8 lần so với bình thường. Theo Daily Mail, chỉ có khoảng từ 200 đến 250 trẻ em mắc bệnh này trên thế giới được ghi nhận cho đến nay. Những trẻ em mắc hội chứng HGPS thường mắc bệnh về tim mạch và tuổi thọ trung bình là 14 tuổi, cho dù một số bệnh nhân có thể sống tới 20 tuổi.

Dù mới 14 tuổi nhưng Nihal hiện có thân hình của một cụ ông với da nhăn nheo, đầu trọc và chân tay teo tóp.
Dù mới 14 tuổi nhưng Nihal hiện có thân hình của một cụ ông với da nhăn nheo, đầu trọc và chân tay teo tóp.

18 tháng tuổi, gia đình phát hiện khắp cơ thể Nihal xuất hiện các đốm nâu sậm màu. Cơ thể cậu bé không còn phát triển bình thường nữa, khung xương yếu đi rõ rệt, tóc bắt đầu rụng sạch, trên da xuất hiện càng nhiều nếp nhăn, đốm nâu như người già. Gia đình Nihal vẫn không hình dung được con mình đang mắc phải căn bệnh gì cho đến năm em 9 tuổi, Nihal được bác sĩ chuẩn đoán mắc phải một Hội chứng có tên Hutchinson-Gilford Progeria. Đây là căn bệnh có liên quan đến sự biến đổi trong chuỗi gen LMNA, ảnh hưởng đến chức năng sản xuất protein và duy trì cấu trúc nhân tế bào.

Do mắc bị chứng già trước tuổi HGPS hành hạ nên cơ thể Nihal trở nên gầy rộc, sức khỏe xấu đi rõ rệt và tốc độ lão hóa của Nial tăng gấp 8 lần người bình thường.

Bàn tay của Nihal teo tóp, gầy guộc do chứng hành hạ.
Bàn tay của Nihal teo tóp, gầy guộc do chứng HGPS hành hạ.

Với ngoại hình không bình thường nên Nihal bị mọi người xa lánh, nhiều người còn gọi Nihal với biệt danh "ma quỷ" khiến cậu cậu bé tự ti và không dám tiếp xúc với người lạ. Chính nguyên nhân này đã buộc Nihal phải rời bỏ trường học và không dám tới những nơi  sinh hoạt cộng đồng. Hầu hết thời gian trong ngày, Nihal chỉ dành cho việc chơi game, lướt web và đặc biệt là vẽ tranh.

Nihal có đam mê vẽ tranh và cậu thường dành nhiều thời gian trong ngày cho công việc này.
Nihal có đam mê vẽ tranh và cậu thường dành nhiều thời gian trong ngày cho công việc này.

Dù mang trong mình hội chứng bệnh gần như không có khả năng chữa trị nhưng Nihal vẫn luôn vui vẻ và giữ trong mình 3 ước mơ lớn trong đời là: gặp người máy ASIMO của Nhật Bản, tới công viên Disneyland ở Mỹ và một điều ước khác cậu giữ riêng cho mình.

Nihal và những ước mơ còn dang dở...
Nihal và những ước mơ còn dang dở...

Cuối tháng 12/2014, Nihal đã được chuyển đến một tổ chức chuyên nghiên cứu bệnh lão hóa sớm tại Boston, Mỹ để thử nghiệm một loại thuốc mới giúp làm chậm quá trình lão hóa.
Tiến sĩ Tamhankar là người đã đưa Nihal đến trung tâm Boston. Tại đây, cậu bé thường xuyên được sử dụng thuốc Lonafarnib, một loại thuốc chuyên dành cho ngươi ung thư. Chúng được dùng để chống đông máu trong cơ thể Nihal, tránh đau tim và đột quỵ của “tuổi già”.
Nihal nói rằng, thuốc giúp xương khớp của bé hoạt động linh hoạt hơn. Ngoài ra, cậu bé đã tăng thêm 2kg. Tuy nhiên, thời gian gần đây Nihal bị nhiễm trùng gan nên phải tạm dừng dùng thuốc.

 

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo