Tin tức - Sự kiện

Mai Linh tung giá cước M.Bike "đấu" với GrabBike, UberMOTO

Thị trường xe ôm công nghệ đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết khi Mai Linh cũng tung ra dịch vụ xe ôm M.Bike để cạnh tranh với GrabBike, UberMOTO.

Mai Linh Hà Nội vừa công bố bảng giá cước dịch vụ xe ôm công nghệ M. Bike trước khi Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc lấy ý kiến cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh vận tải bằng xe máy, theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ.

Theo đó, đối với loại xe M.bike thông thường, mức giá cước được áp dụng là 11.000 đồng/2km đầu. Khách hàng phải trả thêm 3.800 đồng/km tiếp theo. Mai Linh cũng sẽ đồng thời triển khai M.Bike Premium với giá cước gấp đôi M.Bike thông thường.

Ảnh minh họa.

So sánh cho thấy, mức giá trên không quá chênh lệch khi so sánh với UberMOTO và GrabBike. Cụ thể, cước phí UberMOTO là 3.700 đồng/km. Mỗi phút sử dụng dịch vụ bị tính cước 200 đồng, UberMOTO còn áp dụng cước phí hủy chuyến 5.000 đồng và đặt ra mức cước phí tối thiểu 10.000 đồng.

Trong khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ GrabBike tại Hà Nội và TP. HCM sẽ được tính cước theo 2 bảng giá khác nhau. Grab áp mức cước 11.000 đồng/2km đầu tiên đối với thị trường Hà Nội, trong khi 2km đầu tiên tại TP. HCM phải trả 12.000 đồng. Tuy nhiên, mức giá này còn được điều chỉnh linh hoạt khi nhu cầu tăng cao dựa theo khu vực, thời điểm trong ngày.

Trước đó, như thông tin đã đưa, Công ty Mai Linh Miền Bắc thông báo sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy trong tháng 10 tới đây, theo tin tức trên báo VnExpress.

Trước đó, Vinasun cũng cho biết đang nghiên cứu thị trường, cân nhắc lợi ích để phát triển dịch vụ gọi xe ôm trực tuyến nhằm tăng sức cạnh tranh và giữ chân khách hàng. Dự kiến dịch vụ này sẽ được triển khai sớm nhất vào cuối năm nay. Động thái này của hai doanh nghiệp dẫn đầu thị phần taxi truyền thống được cho là “cú phản đòn” trong tình thế bị Grab và Uber dồn vào đường cùng.

Quyết định của Mai Linh được cho là khá mạo hiểm khi mô hình như Grab, Uber đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, đặc biệt là dịch vụ xe ôm.

 

Trả lời báo chí mới đây, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, toàn hệ thống GrabBike đang có tới 50.000 lái xe. Tốc độ tăng trưởng số lượng tài xế GrabBike rất cao khi đầu năm 2017 mới chỉ có 20.000 người. Trong khi đó, dịch vụ UberMOTO của Uber cũng phát triển không hề kém so với GrabBike.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tri Thức Trẻ, VnExpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo