Quốc tế

Malaysia Airlines đồng ý bồi thường cho gia đình nạn nhân MH17

(DNVN) - Hãng hàng không Malaysia Airlines đã đồng ý thỏa thuận về việc chi trả bồi thường cho thân nhân của đa số hành khách thiệt mạng trên chuyến bay MH17 rơi ở miền đông Ukraina cách đây hai năm, BBC đưa tin.

Theo luật pháp quốc tế, Malaysia Airlines sẽ phải bồi thường cho người thân của mỗi hành khách xấu số, bất kể lý do vụ tai nạn, số tiền lên đến 130.000 Euro.

Viện công tố Hà Lan chờ đợi một báo cáo đầy đủ về các tình tiết của vụ tai nạn ở vùng Donetsk sẽ hoàn thành vào mùa thu.

Hiện trường vụ tai nạn MH17.

Chuyến bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines rơi xuống miền đông Ukraine vào năm 2014 khi đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, khiến toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng. Đông Ukraine khi đó là nơi đang xảy ra chiến sự giữa quân đội chính phủ và phiến quân.

Báo cáo của Ủy ban An toàn Hà Lan công bố tháng 10 năm ngoái kết luận MH17 bị bắn hạ bằng loại tên lửa BUK do Nga sản xuất tại khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, báo cáo không kết luận lực lượng nào đã bắn tên lửa.

Tranh cãi về chuyện xảy ra với MH17 và những người chịu trách nhiệm tới nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Phương Tây nghi ngờ phe ly khai Ukraine và Nga, trong khi Moscow cáo buộc Kiev đứng sau vụ việc.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo