Quốc tế

Malaysia bất ngờ truy lùng người tình của ông Kim Jong-nam

(DNVN)-Cảnh sát Malaysia đang truy lùng người tình của ông Kim Jong-nam trong cuộc điều tra cái chết của ông này hôm 13/02 tại sân bay Kuala Lumpur.

Theo một nguồn tin cảnh sát cấp cao, cảnh sát Malaysia đang truy lùng người tình của ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - trong cuộc điều tra đến cái chết của ông Kim Jong-nam hôm 13/02 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2. 

Theo CNA, tình nhân của ông Kim Jong-nam có tên So Yong-ra, là cựu nữ tiếp viên hàng không. Trước đó, tên của bà được thông báo là So Yong La. Bà này đã không đi cùng ông Kim Jong-nam đến Malaysia vào thời điểm ông này bị tấn công.
CNA đã có được một bức ảnh của người phụ nữ này từ các nguồn tin cảnh sát.

"Bà ấy đến từ Bình Nhưỡng. Bà ấy được tin là đã sống ở Macau cùng với ông ấy kể từ năm 2001 và cuối cùng đã kết hôn", nguồn tin cho biết thêm. 

Malaysia bất ngờ truy lùng người tình của ông Kim Jong-nam.

Nguồn tin không tiết lộ thông tin lý do giới chức Malaysia muốn thẩm vấn bà So và không cung cấp thông tin về nơi ở của người phụ nữ này, ngoại trừ thông tin bà ấy không đi cùng ông Kim Jong-nam tới Malaysia. 

"Bà ấy (So) đã làm việc ở hãng hàng không Air Koryo từ 1992 đến 1998. Bà ấy đã học Trường Đại học Vũ Nhạc Bình Nhưỡng", nguồn tin cho hay.

Trước đây, có tin cho rằng ông Kim Jong-nam có 2 vợ và ít nhất 1 tình nhân cùng vài đứa con, trong đó có 1 người con trai và 1 con gái với người vợ thứ hai Lee Hye-Kyong. 

Ông Kim Jong-nam, 45 tuổi, đã qua đời ngay sau khi bị hai phụ nữ tấn công bằng thuốc độc ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/02 khi chuẩn bị bắt chuyến bay trở lại Macau.

Tính đến nay, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ hai nữ nghi phạm và 1 người đàn ông Triều Tiên. Họ đang truy lùng 4 nghi phạm khác người Triều Tiên. 

 

1 nhà ngoại giao Triều Tiên và một nữ nhân viên hãng hàng không Air Koryo đang bị cảnh sát Malaysia truy nã. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo