Quốc tế

Malaysia họp nội các xem xét chấm dứt thương mại với Triều Tiên

Nội các Malaysia dự kiến họp để xét lại vấn đề thương mại với Triều Tiên, sau khi căng thẳng 2 nước lên đến đỉnh điểm khi cả 2 đều ban hành lệnh cấm công dân của nhau rời khỏi quốc gia sở tại.

Tờ The Star dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại quốc tế thứ 2 Malaysia Ong Ka Chuan ngày 7/3 cho biết Nội các nước này sẽ xem xét lại quan hệ thương mại với Triều Tiên sau khi hai bên vừa thực hiện các lệnh cấm đi lại, theo tin tức trên TTXVN.

Tại cuộc họp, dự kiến diễn ra vào ngày 10/3, Nội các Malaysia sẽ quyết định nước này có tiếp tục quan hệ thương mại với Triều Tiên hay không. Theo Bộ trưởng Ong, hiện tại quan hệ giữa hai bên trong lĩnh vực này vẫn diễn ra bình thường.

Cảnh sát Malaysia trước cửa đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur hôm 23/2. Ảnh: Reuters.

Malaysia và Triều Tiên từng có quan hệ chặt chẽ. Thương mại với Triều Tiên chủ yếu liên quan đến dầu cọ. Tuần trước, Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia cho biết bất chấp căng thẳng giữa hai nước, Malaysia sẽ không áp lệnh cấm vận thương mại với Triều Tiên hay ngăn các công ty tư nhân làm ăn với nước này, theo tin tức trên báo VnExpress.

"Nếu các công ty tư nhân thấy họ có thể thu được lợi nhuận từ việc kinh doanh với họ, họ phải tự đánh giá các rủi ro. Chúng tôi sẽ không bảo họ không thể buôn bán với Triều Tiên", Mustapa Mohamed, Bộ trưởng thứ nhất về Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Malaysia nói.

Bình Nhưỡng hôm nay thông báo tạm thời cấm người Malaysia rời khỏi Triều Tiên trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng quanh nghi án Kim Jong-nam, anh của lãnh đạo Kim Jong-un bị sát hại hôm 13/2. Để đáp trả, Malaysia cũng tuyên bố cấm công dân Triều Tiên ở nước này rời khỏi đây.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo VnExpress, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo