Xã hội

Mãn nhãn với sắc màu "Thu vọng nguyệt" ở Văn Miếu Quốc Tử Giám

Đêm 29/9 "Thu vọng nguyệt" đã khai mạc trong chuỗi hoạt động kéo dài 3 ngày tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Cụ thể, đêm 29/9 (ngày 10/8 âm lịch) "Thu vọng nguyệt" đã khai mạc trong chuỗi hoạt động kéo dài 3 ngày, là bản hòa tấu Trung thu đa sắc màu bằng sự giao thoa hòa quyện của các chất liệu xưa - nay, cũ - mới, truyền thống và hiện đại tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, báo TTXVN đưa tin.

Cổng vào được trang trí cầu kì. Ảnh: Saostar

Theo lời quảng cáo của BTC, sự kiện này sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Khuôn viên “Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam” còn được tổ chức thành nhiều khu vui chơi với các trò dân gian như: nu na nu nống, ô ăn quan, bắn bi, rồng rắn lên mây, nhảy dây…

Hàng nghìn chiếc đèn lồng được treo rải rác khắp nơi trong khuôn viên rộng lớn, cổ kính. Ảnh: Saostar

Ngoài vui chơi, khi đến đây tham quan, du khách cũng có dịp được cùng các nghệ nhân học làm đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, nặn tò he, làm giỏ thiên nga bông hay giỏ thị. Nhiều nghệ nhân khắp Việt Nam cùng tham gia trình diễn nghệ thuật cắt tỉa và sắp đặt rau củ quả, mâm cỗ Trung thu Hà Nội xưa, làm bánh Trung thu truyền thống hay đùm cốm lá sen cùng các em nhỏ, tờ Saostar đưa tin.

Du khách cũng có dịp được cùng các nghệ nhân học làm đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi. Ảnh: Tin tức

Điểm hấp dẫn nhất của Văn miếu Quốc Tử Giám những ngày này là hệ thống decor khác lạ. Hàng nghìn chiếc đèn lồng được treo rải rác khắp nơi trong khuôn viên rộng lớn, cổ kính. Ban đêm, những chiếc đèn lồng này sáng rực, lung linh đủ sắc màu. Cảnh tượng đó làm nhiều người nhớ đến phố đèn lồng đỏ Hội An. Văn miếu những ngày giáp Trung thu, đẹp như một Hội An thu nhỏ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, Saostar)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo