Pháp luật

Mánh lới lừa đảo của “bà chủ” 19 tuổi

“Con mồi” của bà chủ này hướng đến không phải là người mua lẻ mà là người mua quần áo số lượng nhiều. Giải thích cho việc kén khách, “bà chủ” 19 tuổi cho biết: “Như thế mới bõ công”.

Cơ quan CSĐT, CATP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đinh Thị Phương Anh, 19 tuổi, trú tại phố Vạn Thịnh, phường Bích Đào, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Để có tiền nhanh, tiền nhiều mà không cần bỏ vốn, thế giới ảo chính là “đất vàng” của “bà chủ” Phương Anh. Hòng che mắt các hộ xung quanh và để người thân tin rằng mình làm ăn thật, cuối năm 2017, Phương Anh thuê cửa hàng tại đường Xuân Thành, phường Tân Thành, TP Ninh Bình nói là để “buôn quần áo” nhưng thực chất, cô ta chẳng hề nhập hàng bao giờ.

“Bà chủ” lừa đảo Đinh Thị Phương Anh cùng nhiều tang vật tại CQCA. Ảnh: M.H.

Mánh lới được Phương Anh sử dụng chỉ là ngồi nhà, lên Facebook và xem quần áo trên mạng. Nhằm thiết lập kênh khách hàng riêng, cô ta đã mua nhiều số điện thoại để lập hàng loạt Facebook với nick: thanh phuong, kho thanh phuong, quần áo sỉ thanh phương… và mạo nhận là kho bán quần áo giá rẻ để kết bạn với những người buôn bán quần áo.

Nhằm quảng bá “kho” của mình, “bà chủ” tải nhiều hình ảnh quần áo có sẵn trên mạng về rao bán. Khi có khách đặt hàng, Phương Anh yêu cầu chuyển tiền trước vào tài khoản rồi mới chuyển hàng cho khách. Tin tưởng vào “đối tác” trẻ, nhiều người đã làm theo yêu cầu của Phương Anh. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền của người mua hàng chuyển vào tài khoản, Phương Anh đều chặn, xóa tài khoản Facebook và số điện thoại dùng để liên hệ; để mặc khách nhận quả đắng vì ăn mánh lừa.

Một trong số bị hại do hành vi của Phương Anh gây nên là chị Lê Thị Bích Thảo, trú tại Bà Rịa Vũng Tàu. Qua vài lần nói chuyện, Phương Anh biết chị Thảo đang cần mua một số lượng quần áo lớn để bán gồm 51 áo dài cách tân, 102 áo len nữ. Kết nối được “mồi” ngon, Phương Anh nói mình đang có sẵn hàng rồi tải hình ảnh áo dài cách tân và áo len nữ từ những xưởng may trên Facebook, sau đó gửi cho chị Thảo xem. Thấy bị hại đồng ý mua, Phương Anh gửi số điện thoại và tài khoản ngân hàng cho chị Thảo và đề nghị chuyển tiền trước mới gửi quần áo qua xe ô tô. Không chút nghi ngờ, chị Thảo chuyển số tiền hơn 10 triệu đồng cho Phương Anh…

Tháng 2-2018, qua Facebook, Phương Anh kết nối được với chị Nguyễn Thị Thu Thủy, 32 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Nam- người có nhu cầu đặt hàng quần áo. Khi đã thỏa thuận mẫu mã, giá cả, chị Thủy chuyển số tiền 20 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng do Phương Anh nhắn nhưng chờ mãi không thấy hàng đâu; liên lạc với Phương Anh bằng Facebook và số điện thoại giao dịch thì đều không thấy tăm hơi đâu nữa…

Sau khi bị bắt giữ, Phương Anh khai nhận với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2017 đến tháng 3-2018, cô ta đã thực hiện 11 vụ giao dịch mua bán có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt của khách gần 70 triệu đồng. Cơ quan CSĐT, CATP Ninh Bình đề nghị: Ai là bị hại do Đinh Thị Phương Anh lừa đảo, hãy liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự, CA TP Ninh Bình (số 1 Đinh Điền, phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình, ĐT: 0945628119) để phối hợp giải quyết. Vụ việc này một lần nữa là lời cảnh báo về việc không nên dễ dãi trong các giao dịch, mua bán, làm ăn chỉ thông qua mạng xã hội bởi nguy cơ ăn quả đắng từ đối tác lừa luôn rình rập…

 

Nên đọc
Theo Pháp luật & Xã hội
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo