Pháp luật

Manh mối giúp công an tìm ra kẻ giết người yêu ở Sài Gòn

Khi cuộc điều đang rơi vào bế tắc thì một người dân ở Bình Thuận đến trình báo người thân mất tích và từ đây manh mối về hung thủ giết người tình ở Sài Gòn dần được lộ rõ.

Như tin tức đã đưa, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa cho biết, đơn vị này đang làm rõ vụ nghi can Hoàng Trọng Đông (43 tuổi) bị bắt giữ để điều tra về hành vi giết người, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Theo cơ quan công an, năm 2008, Đông bán đậu hũ tại TP. HCM và quen biết chị Thảo (tên đã được thay đổi, 35 tuổi). Một thời gian sau đó, anh Đông và chị Thảo có tình cảm và yêu đương.

Ngày 30/6/2015, Đông hẹn chị Thảo đến phòng trọ ở quận Tân Bình (TP. HCM) để tâm sự. Tại đây, giữa Đông và người tình xảy ra mâu thuẫn tình ái nên cự cãi nhau. Thấy Thảo đang mặc áo, Đông lao vào bóp cổ khiến chị tử vong.

Sau khi sát hại người tình, Đông dùng khăn tắm quấn thi thể nạn nhân rồi bỏ vào túi nylon, sau đó lái xe máy chở đến xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) phi tang. Người đàn ông 43 tuổi sau đó ra Vĩnh Phúc lẩn trốn.

Hoàng Trọng Đông. Ảnh: Zing.vn.

Ngay hôm đó, cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc, theo tin tức trên báo Zing.vn.

"Nạn nhân là nữ nhưng không giấy tờ tùy thân, không dấu vết nhận dạng nên việc điều tra gặp khó ngay từ đầu”, cán bộ Phòng PC45 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu nói.

Để hé mở các tình tiết vụ án, lực lượng điều tra buộc trả lời câu hỏi: "Nạn nhân là ai? Có mối quan hệ thế nào?".

"Chúng tôi phát thông tin tìm thân nhân nạn nhân trên các phương tiện truyền thông. Nhiều gia đình từng đến nhận dạng nhưng kết quả giám định mẫu AND giữa họ và người chết không trùng khớp", cán bộ điều tra nói.

Khi cuộc điều tra diễn ra gần 2 tháng và đang rơi vào bế tắc thì một người dân ở Bình Thuận đến trình báo người thân mất tích. Một lần nữa, việc giám định AND được thực hiện và kết quả trùng khớp đã xảy ra.

 

Nạn nhân xấu số được xác định là chị Thảo (tên được thay đổi, 35 tuổi, ngụ Bình Thuận).

Theo lãnh đạo Phòng PC45 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, Thảo là người có mối quan hệ phức tạp. Bản thân cô rời quê vào TP.HCM sinh sống nhưng sau đó bỏ sang Campuchia và lại trở về TP.HCM, ít khi liên lạc với người thân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát lần ra nơi ở cuối cùng của nạn nhân tại TP.HCM. Tháng 6/2015, Thảo sống ở một khu trọ tại quận Tân Bình, làm nghề buôn bán đậu hũ và có quen biết với Hoàng Trọng Đông - người từng hoạt động đòi nợ thuê.

Từ đây, công an tập trung xác minh mối quan hệ giữa Thảo và Đông. Các trinh sát sau đó nắm được thông tin về cuộc tình chóng vánh giữa hai người và mở ra hướng mới trong truy xét nghi can.

Từ đầu mối thông tin, công an xác định sau 2 tháng Thảo mất tích, Đông rời TP.HCM về quê huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) sinh sống.
"Khi có đủ chứng cứ, chúng tôi bắt giữ Đông và lúc đó anh ta có vẻ bất ngờ”, một cán bộ điều tra nói.

 

Làm việc với công an, Đông cho biết đã siết cổ Thảo khiến chị này tử vong ngày 30/6/2015. Nghi can khai, do có quan hệ tình cảm với Thảo nhưng sau đó nghi ngờ chị ngoại tình.

Sau khi giết người tình, Đông bỏ xác nạn nhân vào túi nylon rồi chở từ TP.HCM đến vứt ở xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Kẻ sát nhân sau đó tìm số điện thoại người thân của nạn nhân và giả danh chị Thảo, nhắn tin với nội dung: "Tôi đi làm ăn xa, đừng tìm nữa".

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PL TP. HCM, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo